CÁCH KIẾM TIỀN VỚI CHATGPT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Chat GPT là trí tuệ nhân tạo thông minh nhất thế giới. Nó có thể trò chuyện, trả lời các câu hỏi mà bạn đưa ra, bất kể mọi thắc mắc chỉ trong vài giây
CÁCH KIẾM TIỀN VỚI CHATGPT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Hinh anh cach kiem tien mien phi voi Chatgpt

Có vẻ như ChatGPT đã trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng kể từ khi OpenAI chia sẻ nó với thế giới vào ngày 22 tháng 11 năm 2022.

Đây là cải tiến AI mới nhất hoạt động giống như trợ lý cá nhân của bạn khi viết ý tưởng sáng tạo hoặc bất kỳ hoạt động nào mà AI có thể giải quyết. Rõ ràng, nó chưa hoàn toàn ở mức độ thông minh cao nhất, nhưng nó khiến Siri, Alexa, trợ lý Google chìm trong cát bụi!

Mọi người cũng rất thích thú với nó khi hỏi ChatGPT những câu hỏi thú vị như “1 + 1 = là gì?” và kiểm tra xem nó có thể vẽ tranh nghệ thuật hay không ?

Nó không chỉ là một công cụ siêu hữu ích mà còn là một nguồn giải trí tuyệt vời! Với công nghệ đột phá này trong tầm tay, đưa ra câu trả lời chi tiết chỉ trong vài giây, không có gì ngạc nhiên khi mọi người tò mò về cách kiếm tiền từ nó.

Những câu hỏi như “Làm cách nào tôi có thể kiếm tiền với ChatGPT?” hoặc “ChatGPT giúp bạn kiếm tiền như thế nào?” đang luẩn quẩn xung quanh trí óc của bạn.

Nếu đó là điều mà bạn và bạn bè của bạn đang quan tâm đến gần đây thì bài viết này là dành cho bạn. Tôi sẽ tiếp cận nhiều góc độ khác nhau để bạn có thể khai thác tiềm năng của ChatGPT nhằm nâng cao năng suất và tạo ra một số doanh thu đáng kể cho cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn.

Tôi đang sử dụng công cụ này hàng ngày cho blog trực tuyến của mình, công cụ này kiếm được thu nhập hợp pháp, vì vậy tôi không ngừng học hỏi, thử nghiệm và xem cách tôi có thể tận dụng ChatGPT để tăng thu nhập cũng như năng suất của mình!

Ví dụ: hãy tưởng tượng việc sử dụng ChatGPT để tạo các chiến dịch email hấp dẫn chỉ trong vài giây nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Hãy chờ nhé, vì chúng tôi sắp tiết lộ một số lời khuyên có thể giúp bạn kiếm được hàng nghìn đô la chỉ trong nháy mắt. Và tôi thích điều gì ở ChatGPT? Những lời nhắc này sẽ hỗ trợ bạn tập trung vào các nhiệm vụ thực sự đóng góp cho sự phát triển của cá nhân và doanh nghiệp của bạn.

Bây giờ, hãy bắt đầu cùng tìm hiểu và khám phá những bí mật giúp ChatGPT mang lại hiệu quả kỳ diệu cho bạn!

GHIM BÀI ĐĂNG NÀY: Tôi sẽ cập nhật bài đăng này vì vậy hãy nhớ ghim bài viết này vào đây và lưu nó vào bảng Pinterest của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể quay lại trang này và tìm hiểu cách bạn có thể sử dụng ChatGPT để kiếm tiền trực tuyến và ngoại tuyến!

CHATGPT LÀ GÌ?

ChatGPT (Chat Generative Pre-training Transformer) là một chatbot do OpenAI phát triển dựa trên mô hình Transformer của Google. ChatGPT là một chatbot AI có thể trả lời lời nhắc (hướng dẫn) của bạn trong vòng vài giây. Nó được lập trình để trả lời các câu hỏi, soạn nội dung bằng văn bản hấp dẫn, tạo mô tả hấp dẫn trên mạng xã hội, giải thích vật lý lượng tử theo thuật ngữ thông thường hoặc đưa ra đề xuất về các thành phố nên ghé thăm cho kỳ nghỉ tiếp theo của bạn.

Để đào tạo GPT, các nhà khoa học OpenAI đã thu thập một lượng lớn văn bản do con người viết từ Wikipedia, bách khoa toàn thư, các tờ báo lớn và các nguồn thông tin công khai khác, lên tới hàng trăm triệu tài liệu.

Sau đó, họ làm sạch và chọn nội dung trước khi giao nó cho mô hình AI để đọc và đào tạo nhiều lần. Bằng cách đọc khối dữ liệu này, mô hình AI sẽ học được các lớp nghĩa đằng sau các từ và cụm từ, và càng đọc nhiều, nó càng xây dựng được nhiều lớp nghĩa hơn.

ChatGPT cho phép bạn có thể trò chuyện như con người, và điều đặc biệt hơn là nó có khả năng tương tác ở dạng các cuộc hội thoại, đàm thoại tương tự như cách hai con người với nhau. Điều này làm cho hầu hết người dùng vô cùng ngạc nhiên. Bạn có thể nhập hầu hết mọi thứ vào bot này – từ những câu hỏi đơn giản nhất đến phức tạp nhất và nó sẽ cố gắng hết sức để cung cấp câu trả lời phù hợp cho bạn.

CHATGPT DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?

ChatGPT được sử dụng vì nhiều lý do. Đối với một số người, đó là công cụ tìm kiếm của họ vì nó có thể cung cấp câu trả lời cho các truy vấn của họ theo cách cụ thể hơn so với Google hoặc Bing. Những gã khổng lồ về công cụ tìm kiếm đó sẽ cung cấp cho bạn các liên kết để trả lời câu hỏi của bạn nhưng ChatGPT trực tiếp trả về các câu trả lời chính xác và cung cấp cho bạn chính xác những gì bạn muốn chỉ trong vài giây.

Đối với những người khác, đó là trợ lý của họ cho dù họ thuộc lĩnh vực nào. Người sáng tạo có thể sử dụng nó để soạn thảo bản tin email cho khán giả của mình, người viết có thể dùng nó để phác thảo các bài viết blog khác nhau và các nhà giáo dục có thể sử dụng nó để tóm tắt một cuốn sách hoặc một video trên YouTube.

- Nhân cách hóa cuộc trò chuyện: Chat GPT được thiết kế để hiểu ngôn ngữ giao tiếp và tham gia vào cuộc trò chuyện giữa người và người. Điều này mang đến trải nghiệm tương tác và cá nhân hóa hơn so với việc bạn nhập tìm kiếm trên Google.

- Cung cấp câu trả lời chuyên sâu: Mặc dù Google dễ dàng cung cấp câu trả lời cực nhanh chóng cho các câu hỏi thực tế nhưng Chat GPT có thể cung cấp câu trả lời chuyên sâu hơn để giải thích các chủ đề phức tạp theo cách dễ hiểu.

- Đưa ra các đề xuất: Chat GPT có thể đưa ra những đề xuất dựa trên tùy chọn và mối quan tâm của người dùng, điều này đặc biệt hữu ích với nhu cầu tìm sách hay phim.

- Sáng tạo nội dung: Chat GPT còn hỗ trợ tìm kiếm nguồn cảm hứng hoặc ý tưởng mới cho các công việc liên quan đến sáng tạo như làm thơ, viết văn, sáng tác nhạc, thiết kế đồ họa, kiến trúc,...

- Hỗ trợ học ngoại ngữ: Chat GPT có thể hỗ trợ bạn học ngoại ngữ bằng cách tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn bằng ngôn ngữ mà bạn lựa chọn, cung cấp các bài học ngữ pháp, từ vựng, đồng thời đưa ra phản hồi và chỉnh sửa.

- Dịch thuật: Chat GPT có thể hỗ trợ dịch ngôn ngữ trong thời gian thực, cho phép bạn giao tiếp với những người nói các ngôn ngữ khác nhau thông qua giao diện trò chuyện.

- Hỗ trợ đưa ra các chẩn đoán y tế: Chat GPT có thể hỗ trợ chẩn đoán y tế bằng cách đặt các câu hỏi có liên quan và cung cấp thông tin chi tiết, cũng như đề xuất dựa trên các triệu chứng và tiền sử bệnh của người dùng.

- Sử dụng cho mục đích giải trí: Chat GPT cũng dễ dàng đưa ra các trò chơi, kể chuyện cười hoặc cung cấp câu đố đáp ứng nhu cầu giải trí, thư giãn của người dùng.

10 CÁCH KIẾM TIỀN TỐT NHẤT VỚI CHATGPT

AI được thiết kế để trợ giúp con người, giảm bớt gánh nặng khi thực hiện các công việc tẻ nhạt và lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là AI không thể tự mình thực hiện tất cả công việc. Để thực sự thành công, bạn cần tích cực hướng dẫn và điều chỉnh kết quả đầu ra của nó để phù hợp với yêu cầu cụ thể của mình.

Ví dụ: nếu bạn sử dụng AI để gửi email cho cấp trên mà không cung cấp ngữ cảnh phù hợp cho ChatGPT, bạn có thể nhận được phản hồi giống như một người lạ. Hãy nhớ rằng, chất lượng đầu vào ảnh hưởng trực tiếp đến đầu ra. Lời nhắc của bạn đối với ChatGPT càng rõ ràng và nhiều thông tin thì kết quả của bạn sẽ càng tốt.

Khi hợp tác với ChatGPT đúng cách, bạn có thể khai thác hết tiềm năng của nó, tăng năng suất của mình hơn bao giờ hết! Hãy cùng khám phá những cách tốt nhất để tìm ra điểm phù hợp giữa sự hỗ trợ của AI và dấu ấn cá nhân của riêng bạn, để bạn có thể bắt đầu tận hưởng những lợi ích ngay lập tức!

#1. VIẾT BÀI CHO BLOG

Viết blog là một phần quan trọng của việc tạo nội dung và xây dựng thương hiệu trực tuyến. Tuy nhiên, viết một tiêu đề và từ khoá hấp dẫn là một thách thức lớn cho nhiều người. Đó là lúc ChatGPT có mặt. Bất kỳ hoạt động nào liên quan đến viết lách đều có thể được hưởng lợi rất nhiều từ những điều kỳ diệu mà ChatGPT có thể làm được.

Nếu bạn nghiêm túc về việc kiếm tiền bằng cách viết blog , bạn sẽ biết việc đưa ra những ý tưởng nội dung mới quan trọng như thế nào. Tôi làm việc này một cách thủ công và nó có thể khó khăn và mệt mỏi vào một số ngày. Đôi khi tôi có thể viết 25 ý tưởng mới trong vòng chưa đầy mười phút nhưng đã đến lúc tôi phải sử dụng tất cả nguồn sáng tạo của mình để viết.

Khi tôi đã cạn kiệt trí não, giờ đây tôi có thể chuyển sang ChatGPT để được trợ giúp nhằm có thêm một loạt ý tưởng mới để thực hiện. Giống như có một đồng nghiệp thông minh và sáng tạo luôn ở đó để đưa ra quan điểm và đề xuất độc đáo của họ. Một lời nhắc đơn giản như “Hãy cho tôi 10 ý tưởng viết blog về các mẹo tiết kiệm tiền trong lĩnh vực tài chính cá nhân” sẽ tạo nên điều kỳ diệu. Bạn thậm chí có thể đi cụ thể hơn thế.

ChatGPT có thể tự động tạo ra các tiêu đề cho bài viết của bạn theo nhiều chủ đề khác nhau, từ “10 bí quyết để tăng truy cập trang web” đến “Cách xử lý stress trong công việc”. Nó cũng có thể tự động xác định các từ khoá phù hợp với bài viết của bạn, giúp bạn tìm kiếm được một đối tượng khách hàng cụ thể hơn.

ChatGPT có thể tự động tạo ra các tiêu đề và từ khoá, nội dung theo nhiều ngôn ngữ, giúp bạn mở rộng phạm vi truyền thông của mình trên thế giới.

Giả sử đối tượng của bạn là Thế hệ Z và bạn muốn viết các chủ đề phổ biến trong nhóm nhân khẩu học đó, bạn có thể viết “Hãy cho tôi 10 ý tưởng bài đăng trên blog về công thức nấu ăn mới lạ đang là xu hướng của Thế hệ Z”. Và trong vòng vài giây, bạn sẽ có hàng loạt chủ đề bài đăng trên blog được những người trong lĩnh vực của bạn tìm kiếm nhiều.

Đôi khi, ChatGPT sẽ thể hiện phần nào “cá tính” của mình khi đưa ra lời nhắc cho bạn như “Hãy nhớ sử dụng các tiêu đề hấp dẫn và cung cấp thông tin có giá trị thu hút khán giả Gen Z!” Nó thực sự giống như một trợ lý muốn bạn hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

Ưu điểm: Tự động hóa quá trình lên ý tưởng chủ đề khi viết blog. Điều này mang lại cho bạn nhiều năng lượng hơn để viết về những chủ đề đó hơn là hình thành chúng.

Nhược điểm: Một số câu trả lời nhất định có thể khá chung chung nên bạn phải nêu cụ thể hơn lời nhắc của mình để có ý tưởng mới.

#2. TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Đây là một trong những mục yêu thích của tôi vì tôi sử dụng nó cho tài khoản mạng xã hội Pinterest của mình.

Nếu bạn đăng nội dung trên mạng xã hội dựa trên những gì bạn muốn hoặc cho là đúng thì bạn đang làm sai hoàn toàn.

Cho dù bạn đang kiếm tiền trên Pinterest, Instagram, Twitter hay YouTube thì điều quan trọng nhất là tạo ra nội dung thú vị cho khán giả của bạn. Hầu hết các bài đăng hoặc chiến dịch của bạn phải nhắm mục tiêu đến một vấn đề hoặc thách thức mà khán giả của bạn phải đối mặt. Đó là cách bạn thu hút thị trường đọc hoặc xem nội dung của mình – hãy biến nội dung đó thành nội dung về họ.

Vậy ChatGPT có thể giúp bạn kiếm tiền trực tuyến bằng cách tăng phạm vi tiếp cận hồ sơ của bạn như thế nào?

Chat GPT có thể sử dụng để viết nội dung tiếp thị giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo, v.v… khá tốt. Là một mô hình ngôn ngữ AI, Chat GPT có khả năng tạo văn bản giống con người dựa trên thông tin đầu vào mà nó nhận được.

Bạn có thể đóng khung câu hỏi của mình theo cách mà ChatGPT là một chuyên gia. Hãy coi mình là “Người sáng tạo” khi làm việc với ChatGPT – bạn có quyền nói bot là gì và có quyền giới hạn câu trả lời của nó.

Ví dụ: Bạn có thể thực hiện một hội thoại với Chat GPT yêu cầu nhiệm vụ như:

“Tôi đang cần một đoạn văn đăng facebook về sản phẩm dâu tây Mộc Châu ngon, giá phải chăng”.

Dựa vào các từ khóa chính trong câu hỏi, Chat GPT hiệu quả sẽ cho ra câu trả lời tương ứng.

Ví dụ : nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực thời trang và muốn thảo luận về các xu hướng hàng đầu cho mùa sắp tới, bạn có thể nhập lời nhắc như “Là chuyên gia thời trang, giải thích 3 trang phục mùa thu phổ biến nên mặc, bao gồm đặc điểm của chúng và mẹo tạo kiểu.” Lưu ý cách lời nhắc đóng khung ChatGPT với tư cách là chuyên gia và chỉ định phạm vi phản hồi mong muốn, đảm bảo giải thích kỹ lưỡng về từng xu hướng cùng với các tính năng và lời khuyên về cách sử dụng xu hướng đó.

Một cách khác để sử dụng nó cho mạng xã hội là giúp bạn viết mô tả video trên YouTube. Bạn có thể nhập “Viết mô tả tối ưu hóa video YouTube cho video nói về cách kiếm tiền online hiệu quả hơn”.

Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần thêm tiêu đề của video và ChatGPT sẽ xử lý phần còn lại: “Viết mô tả video YouTube cho video có tiêu đề: Cách mô tả bức tranh thế giới trong 100 năm nữa”.

Ví dụ cuối cùng ở đây là về cách ChatGPT có thể giúp bạn tạo mô tả bài đăng trên mạng xã hội. Khi viết lời nhắc cho yêu cầu cụ thể này, bạn phải nêu cụ thể AI đang viết cho nền tảng nào, bạn muốn nó tạo mô tả như thế nào và đề cập đến việc liệu cuối cùng bạn có muốn kêu gọi hành động hay không.

Hãy tính đến mọi thứ và thông điệp của bạn có thể trông như thế này: “Viết một bài đăng trên facebook quảng cáo dòng sản phẩm thời trang mới của chúng tôi. Làm cho nó hấp dẫn và thêm một chút hài hước vào nó. Kết thúc phần mô tả bằng cách mời khách hàng của chúng tôi đăng ký nhận bản tin để có được những thông tin đầu tiên trước khi sản phẩm được tung ra thị trường.”

Bạn cần lưu ý rằng bạn cung cấp đầy đủ các thông tin quan trọng trong yêu cầu đặt ra cho Chat GPT, bởi xét cho cùng, đây cũng là trí tuệ nhân tạo, nếu câu hỏi không cụ thể và chi tiết, ứng dụng này sẽ rất khó để cho câu trả lời chính xác.

Ví dụ: Thay vì bạn hỏi “Tôi nên đăng gì lên Facebook của mình”, hãy chuyển câu hỏi chi tiết hơn để Chat GPT hiệu quả “Tôi nên đăng gì trên Facebook của mình để quảng cáo dòng nước hoa hồng mới cho phụ nữ 25 tuổi”.

Ưu điểm: ChatGPT có thể cung cấp cho bạn những góc nhìn mới để giải quyết các bài đăng trên mạng xã hội của bạn.

Nhược điểm: Quá phụ thuộc vào bot này có thể làm mất tính xác thực của bài đăng của bạn.

#3. TIẾP THỊ LIÊN KẾT

Dựa vào mức độ chuyên sâu của ChatGPT cùng với các câu trả lời của nó, nó có thể giúp bạn ngay cả khi bạn đang ở trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Mặc dù nó không thể tự động hóa mọi thứ nhưng nó có thể hỗ trợ nhiều khía cạnh khác nhau trong nỗ lực tiếp thị liên kết của bạn, chẳng hạn như tạo ý tưởng viết blog, viết mô tả sản phẩm và cá nhân hóa đề xuất sản phẩm.

Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một trang web liên kết cho các sản phẩm tự động hóa gia đình, bạn có thể nhập “Viết 25 ý tưởng bài đăng blog cho trang web tiếp thị liên kết của tôi cho các sản phẩm tự động hóa gia đình” và sau đó bạn sẽ nhận được 25 ý tưởng blog mà bạn có thể dễ dàng viết.

Ngoài ra, ChatGPT có khả năng viết mô tả sản phẩm. Chỉ cần đảm bảo cung cấp lời nhắc cụ thể và chi tiết để đảm bảo mô tả hấp dẫn cho người mua tiềm năng. Ví dụ, bạn có thể hỏi:

“Viết mô tả sản phẩm cho camera an ninh thông minh mà tôi đang bán, có tính năng điều khiển ứng dụng trên điện thoại thông minh, bàn phím số tùy chọn và cơ chế an toàn khi mất điện.”

Nhưng nó không dừng lại ở đó. Đối với các blog tiếp thị liên kết, bạn cũng cần sử dụng đúng từ khóa để xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Việc tìm kiếm các từ khóa phù hợp để xếp hạng có thể là một khía cạnh tiêu tốn thời gian của tiếp thị liên kết. Với ChatGPT, bạn có thể hợp lý hóa quy trình này bằng cách yêu cầu “20 từ khóa có tính cạnh tranh thấp trong lĩnh vực tự động hóa gia đình”. Một lần nữa, hãy cụ thể với lời nhắc của bạn. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra kỹ khả năng cạnh tranh của các từ khóa được đề xuất bằng công cụ nghiên cứu từ khóa.

Mặc dù ChatGPT không thể xử lý mọi khía cạnh của chiến dịch tiếp thị liên kết của bạn nhưng nó có thể giảm đáng kể thời gian dành cho một số nhiệm vụ nhất định.

Ưu điểm: ChatGPT cung cấp ý tưởng nội dung và từ khóa, tăng cơ hội xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Nhược điểm: Bạn vẫn cần xác minh thủ công các từ khóa được đề xuất. ChatGPT không hoàn hảo nhưng nó vượt trội trong việc giúp bạn giải quyết một số quy trình tẻ nhạt hơn.

#4. DỊCH VỤ VIẾT BÀI

Nếu có một nhóm người mà ChatGPT thực sự có thể giúp đỡ thì đó chính là những người viết bài tự do . Không phải vì bạn có thể sao chép-dán phản hồi của nó một cách đơn giản, đừng bao giờ làm điều này trừ khi khách hàng hướng dẫn bạn làm như vậy. Sao chép và dán những câu trả lời của bot có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho thương hiệu và khách hàng của bạn.

Thứ nhất, nội dung của bạn có thể bị gắn thẻ là chất lượng thấp, đây là dấu hiệu báo động đỏ cho các công cụ tìm kiếm. Google và các trang web khác ưu tiên nội dung hữu ích cho người dùng và thể hiện nội dung chất lượng. Nếu bạn cho rằng thuật toán của Google sẽ không phát hiện được công việc kém chất lượng, hãy tin tôi, nó có thể làm được. Họ đã dẫn đầu trong ngành trong nhiều thập kỷ và chắc chắn họ đã tìm ra cách lọc nội dung do bot tạo ra khỏi tác phẩm của con người.

Thứ hai, nó làm mất đi mục đích của người tuyển dụng bạn. Nếu bạn chỉ định sao chép và dán tác phẩm của mình thì tại sao ngay từ đầu khách hàng của bạn lại cần dịch vụ của bạn khi họ có thể tự mình thực hiện công việc đó với ChatGPT?

Thay vào đó, hãy sử dụng ChatGPT để hỗ trợ lên ý tưởng, cấu trúc nội dung và tiến hành nghiên cứu thị trường sơ bộ. Ví dụ: với tư cách là người viết quảng cáo, bạn có thể sử dụng ChatGPT để thu thập thông tin chi tiết về sở thích và mối quan tâm của đối tượng mục tiêu.

Nếu bạn đang làm việc cho một thương hiệu chăm sóc sắc đẹp dành cho phụ nữ, bạn có thể hỏi ChatGPT những câu hỏi như "Phụ nữ thường có mối quan tâm gì về các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp?" hoặc “Phụ nữ cân nhắc yếu tố nào khi mua sản phẩm chăm sóc sắc đẹp?” hay “Phụ nữ quan tâm đến sản phẩm sữa dưỡng thể trắng da tự nhiên nào ?”. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung của mình để gây được tiếng vang với khán giả, làm cho nội dung của bạn trở nên mạnh mẽ và thuyết phục hơn.

Các nhà văn tự do cũng có thể kiếm tiền bằng AI bằng cách sử dụng ChatGPT để nghiên cứu, chỉnh sửa, hiệu đính và phác thảo nội dung. Đặc biệt, khả năng chỉnh sửa và hiệu đính của nó có thể tiết kiệm thời gian cho người viết bằng cách cung cấp thêm một “bộ mắt” để phát hiện lỗi và cải thiện ngữ pháp.

Ưu điểm: ChatGPT hợp lý hóa việc nghiên cứu, phác thảo và hiệu đính – ba trong số những khía cạnh tốn thời gian nhất của quá trình viết. Điều này cho phép người viết tạo ra tác phẩm chất lượng cao hiệu quả hơn.

Nhược điểm: Việc phụ thuộc quá nhiều vào ChatGPT có thể cản trở sự phát triển của bạn với tư cách là một nhà văn và cản trở mong muốn cải tiến liên tục của bạn.

#5. LẬP TRÌNH MÁY TÍNH

Việc làm tại nhà ngày càng trở nên phổ biến và đối với những người có kỹ năng phù hợp, lập trình có thể giúp bạn tìm được một công việc với mức lương hơn 10.000 USD một tháng. Ban đầu tôi không tin ChatGPT có thể viết được code, tôi nghĩ nó chỉ tốt cho việc tổng hợp dữ liệu, viết và tiến hành nghiên cứu. Hóa ra bot này được đào tạo bài bản nên nó đã giúp các lập trình viên sửa lỗi và tối ưu hóa mã!

Trong quá trình phát triển trang web, ChatGPT có thể cung cấp một số hỗ trợ, nhưng sự can thiệp của con người vẫn cần thiết để đảm bảo mã được tạo vừa hợp lý vừa hoạt động. Ví dụ: nếu bạn đang làm việc với HTML/CSS và JavaScript để tạo một trang web phản hồi, ChatGPT có thể cung cấp các đoạn mã, chẳng hạn như tạo menu điều hướng hoặc tạo kiểu cho các thành phần cụ thể. Tuy nhiên, bạn vẫn cần xem lại và điều chỉnh mã để đảm bảo mã đó tích hợp liền mạch với dự án hiện tại của bạn.

Ngoài ra, ChatGPT có thể trợ giúp về tài liệu mã, điều này rất quan trọng để duy trì và cập nhật cơ sở mã. Bằng cách cung cấp giải thích rõ ràng về cách thức hoạt động của các chức năng hoặc phần mã cụ thể, AI này có thể giúp các nhà phát triển tiết kiệm thời gian và công sức. Ví dụ: nếu bạn có hàm JavaScript tính tổng giá của các mặt hàng trong giỏ hàng, bạn có thể yêu cầu ChatGPT tạo nhận xét giải thích mục đích, thông số đầu vào và đầu ra của hàm. Tài liệu này có thể giúp cả bạn và các nhà phát triển khác trong nhóm của bạn hiểu rõ hơn về mã và đảm bảo mã được duy trì hiệu quả.

Tuy nhiên, cũng giống như bất cứ điều gì mới, nó vẫn có những hạn chế. Theo các nhà phát triển, ChatGPT vẫn còn những sai sót về mặt mã hóa. Nó vẫn chưa đạt đến mức có thể tạo ra các chương trình phức tạp hoặc thực sự chính xác trong việc tìm ra lỗi. Vì vậy ngày ChatGPT thay thế lập trình viên vẫn còn nhiều năm nữa.

Nói như vậy, ChatGPT vượt trội trong việc cung cấp các ý tưởng và hỗ trợ sáng tạo. Nó có thể trợ giúp về cấu trúc trang web, đề xuất các yếu tố nên đưa vào trang web và đưa ra hướng dẫn về cách tối ưu hóa từng trang để có trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Sử dụng Chat GPT để lập trình máy tính có thể giúp giảm thời gian và nỗ lực cho các nhiệm vụ tự động hóa, giảm lỗi và tăng tính chính xác của các chương trình hơn. Công cụ thông minh này có khả năng học và ghi nhớ các mẫu của dữ liệu và các quy trình công việc, tạo nên ưu điểm vượt trội như:

● Tối ưu thời gian: tự động hoá một số công việc như viết code, tìm kiếm và xử lý dữ liệu.

● Nâng cao chất lượng: giảm số lỗi trong việc lập trình và cải thiện chất lượng code bằng cách cung cấp các gợi ý và cảnh báo cho những lỗi thường gặp.

● Tăng năng suất: cung cấp các gợi ý và mẫu code để giải quyết các vấn đề phức tạp một cách nhanh chóng và hiệu quả.

● Mở rộng kiến thức: cung cấp các tài liệu và tài nguyên hữu ích cho lập trình viên để họ có thể mở rộng kiến thức và kỹ năng của mình.

Ưu điểm: ChatGPT thành thạo nhiều ngôn ngữ lập trình (ví dụ: Java, Python, C++, JavaScript, Ruby và PHP), cho phép nó hỗ trợ tối ưu hóa mã ở một mức độ nhất định.

Nhược điểm: OpenAI đã lưu ý rằng ChatGPT có thể đưa ra câu trả lời không chính xác và thiếu nhận thức về ngữ cảnh trong các tình huống mã hóa.

#6. TIẾP THỊ QUA EMAIL

Bạn có thể tự hỏi liệu tiếp thị qua email có còn phù hợp trong thế giới kỹ thuật số ngày nay hay không. Hãy yên tâm, ngành tiếp thị qua email tiếp tục phát triển mạnh. Việc kết hợp cá nhân hóa trong email của bạn có thể dẫn đến tỷ lệ nhấp, tỷ lệ mở và mức độ hài lòng của khách hàng được cải thiện, giúp chiến dịch của bạn hiệu quả hơn nữa.

Đừng quên rằng việc xây dựng một danh sách email vững chắc không chỉ bao gồm việc thu thập địa chỉ email; đó là kết nối thực sự với người đăng ký của bạn ở mức độ sâu hơn. Cung cấp nội dung có giá trị và hình thành các kết nối xác thực với độc giả của bạn là những thành phần quan trọng cho một công thức tiếp thị qua email thành công. Khi người đăng ký hào hứng mở email và tương tác với nội dung của bạn, bạn biết rằng mình đã đạt được thành công.

Hãy tưởng tượng nhận được bản tin email từ blog làm vườn yêu thích của bạn. Tác giả chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, lời khuyên và thậm chí cả những giai thoại hài hước về những sai lầm làm vườn của họ. Cách tiếp cận này làm cho nội dung trở nên dễ hiểu và thú vị hơn, khuyến khích bạn mở email và tích cực tham gia vào câu chuyện của họ. Ví dụ này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không chỉ gửi nội dung chung chung mà còn thiết lập mối quan hệ thực sự với độc giả của bạn, làm cho việc liên lạc qua email của bạn trở nên có ý nghĩa hơn đối với những người đăng ký hàng ngày.

ChatGPT có thể đóng góp như thế nào cho nỗ lực tiếp thị qua email của bạn?

Sử dụng Chat GPT trong tiếp thị qua Email để kiếm tiền là cách thức kiếm tiền đơn giản nhất. Chatbot hỗ trợ viết Email theo nhiều cách khác nhau. Bằng sự đa dạng của nội dung Email, khách hàng sẽ dễ bị thuyết phục và nhấn vào liên kết. Nhằm để đăng ký hay mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Không chỉ hỗ trợ, doanh nghiệp còn có thể sử dụng Chat GPT để xây dựng chiến lược tiếp thị qua Email của mình. Chatbot sẽ giúp chiến dịch của bạn theo dõi lỷ lệ nhấp cũng như tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp. Và chẳn hẳn sẽ thu về cho doanh nghiệp một khoảng doanh thu đáng kể.

Sử dụng AI mạnh mẽ của ChatGPT, bạn có thể bắt đầu chiến lược tiếp thị qua email của mình bằng cách tiến hành nghiên cứu thị trường mà không cần đổ mồ hôi. Bằng cách nhập lời nhắc như “Đưa ra 5 thách thức chung của (những người trong lĩnh vực của bạn)”, bạn sẽ nhanh chóng nhận được danh sách các ý tưởng mà bạn có thể sử dụng để tạo email được nhắm mục tiêu cho mỗi ngày trong tuần. Với ChatGPT, bạn có nguồn cảm hứng vô tận trong tầm tay.

Hơn nữa, ChatGPT có thể giúp tạo ra các ý tưởng về bản tin email. Bằng cách đưa ra lời nhắc phù hợp, bạn có thể để AI viết bản nháp đầu tiên cho nội dung email của mình, để bạn tập trung vào việc chỉnh sửa, tinh chỉnh và cá nhân hóa thư. Cách tiếp cận này giúp loại bỏ nhu cầu viết lại từ đầu, giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng điều cần thiết là thêm dấu ấn cá nhân của bạn và điều chỉnh nội dung do ChatGPT tạo để thực sự thu hút người đăng ký và duy trì danh sách email chất lượng.

Ưu điểm: Nó cho phép bạn tự động hóa phần lớn việc tạo nội dung tiếp thị qua email. Trách nhiệm chính của bạn là hiệu đính và chỉnh sửa các tin nhắn được tạo để thêm tiếng nói cá nhân của bạn.

Nhược điểm: Đầu ra có thể thiếu cá tính và sự tinh tế cần thiết để khiến nội dung của bạn thực sự hấp dẫn, vì vậy bạn vẫn cần đầu tư công sức vào việc cá nhân hóa và tinh chỉnh thông điệp.

#7. SẢN PHẨM KỸ THUẬT SỐ

Ngoài những mặt hàng truyền thống để bán trực tuyến , các sản phẩm kỹ thuật số còn mang đến cơ hội tuyệt vời cho những người có lượng người theo dõi trung thành. Sự chú ý mà bạn tạo dựng cho thương hiệu của mình có thể được kiếm tiền bằng nhiều sản phẩm khác nhau.

Nếu bạn là huấn luyện viên thể hình, dịch vụ của bạn không còn bị giới hạn ở việc chỉ có mặt với khách hàng. Ngày nay, bạn có thể huấn luyện trực tuyến, bán sách điện tử và tạo các khóa học kỹ thuật số.

May mắn thay, ChatGPT có thể giúp bạn tạo ra những sản phẩm đó.

Và nếu bạn phải viết thủ công cho 100 hay 1000 sản phẩm sẽ thật tốn thời gian và chi phí phải không? Nhiều người đã tận dụng tính năng của Chat GPT để giải quyết vấn đề này.

Công cụ chatbot sẽ trả về kết quả mô tả chi tiết cho từng sản phẩm nhưng để có một bản mô tả “mượt” nhất và đúng yêu cầu marketing nhất thì bạn cũng cần đưa ra nhiều câu lệnh rõ ràng hơn. Bạn có thể tham khảo kỹ thuật đặt câu hỏi cho Chat GPT để có được câu trả lời ưng ý nhất.

Ví dụ: bạn đang cố gắng tạo Sách điện tử dành cho người tập tạ mới bắt đầu và bạn muốn AI nói về dinh dưỡng cũng như các loại hình tập luyện mà họ có thể thực hiện.

Điều mà hầu hết mọi người sẽ làm ở đây là yêu cầu ChatGPT cung cấp mọi thứ họ cần chỉ bằng một lời nhắc. Điều tôi đề nghị là sử dụng các lời nhắc khác nhau cho mỗi phần khác.

Ví dụ: bạn có thể bắt đầu với phần dinh dưỡng trong Sách điện tử của mình, lời nhắc của bạn có thể là “Hãy cho tôi bản tóm tắt những điều người mới bắt đầu tập gym nên biết về dinh dưỡng”. ChatGPT sau đó sẽ cung cấp cho bạn một bản phác thảo và bạn có quyền điền vào đó. Chỉ cần loại bỏ những gì không cần thiết và thêm nhiều phần hơn nếu bạn cho rằng nó có thể giúp ích cho người đọc.

Bây giờ, nếu bạn sẵn sàng viết về các bài tập mà người mới bắt đầu có thể thực hiện để đạt được mức phát triển cơ bắp cao nhất, bạn có thể viết “Hãy cho tôi 10 bài tập toàn thân khác nhau mà những người mới bắt đầu tập có thể thực hiện để đạt được sự phát triển cơ bắp trong thời gian ngắn nhất có thể”.

Khi bạn viết một cuốn sách điện tử dành cho những người mới bắt đầu tập tạ, bạn nên nỗ lực hết mình để giúp đỡ họ. Ngoài việc hướng dẫn họ cách tập luyện và dinh dưỡng tốt nhất, bạn cũng có thể đưa ra một chương trình tập luyện phù hợp với nhu cầu của họ.

Một lần nữa, ChatGPT có thể giúp bạn việc này! Bạn không cần phải tạo cái này từ đầu. Lời nhắc của bạn có thể như “Viết cho tôi một chương trình tập luyện cho khách hàng chỉ muốn đến phòng tập thể dục 03 lần một ngày. Hãy đảm bảo rằng chương trình tác động đến tất cả các bộ phận cơ thể và một bài tập tim mạch trong đó.”

Bạn có thể thấy ChatGPT hữu ích như thế nào khi tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số của riêng bạn không? Một lần nữa, hãy coi ChatGPT như trợ lý của bạn – sử dụng nó để tự động hóa các quy trình nhất định và để nó nhận xét về nội dung của bạn.

Ngoài những điều đó, chatbot có thể giúp bạn tái sử dụng các tập lệnh và nội dung. Việc được trợ giúp thực hiện những nhiệm vụ này cho phép bạn tập trung nhiều hơn vào khía cạnh sáng tạo của người sáng tạo, chẳng hạn như sản xuất và ghi lại nội dung.

Dưới đây là những lời nhắc ví dụ có thể giúp những người sáng tạo kỹ thuật số “Tạo 10 dòng tweet từ bài viết này:…” hoặc “Tạo phần giới thiệu hấp dẫn và hài hước cho cuốn sách của tôi có tựa đề Cách đạt được thân hình mơ ước sau 90 ngày”.

Ưu điểm: ChatGPT không thể thay thế vị trí của người sáng tạo nội dung hoặc người có thương hiệu cá nhân vì mọi người theo dõi họ vì những lời dạy và kỹ năng của họ.

Nhược điểm: ChatGPT đôi khi có thể không đáng tin cậy vì nó vẫn còn mới và cần cải thiện nhiều về phần phụ trợ.

#8. CẢI THIỆN NĂNG SUẤT LÀM VIỆC

Đối với tôi, vẻ đẹp thực sự của ChatGPT là cách nó giúp mọi người làm được nhiều việc hơn. Một số người có thể coi nó như một thứ mốt nhất thời, không thực sự đáng để họ dành thời gian. Những người khác có thể do dự vì nghĩ rằng AI có thể sẽ thay thế công việc của họ.

Những người đã mạo hiểm và khám phá những gì ChatGPT có thể làm đã tìm ra một cách hack cuộc sống đáng kinh ngạc. AI thông minh này không chỉ là nhà vô địch trong nghiên cứu và sáng tạo nội dung, nó còn có thể giúp bạn duyệt qua các email dài hoặc các tài liệu dài dòng, chọn ra các chi tiết quan trọng trong tích tắc và giúp bạn thoát khỏi hàng giờ làm việc mệt mỏi.

Đây là một khía cạnh tuyệt vời khác: nếu bạn đang phải giải quyết một tình huống công việc khó khăn, ChatGPT có thể là đối tác động não của bạn. Giả sử bạn đang cố gắng giải quyết sự bất đồng giữa các thành viên trong nhóm. ChatGPT có thể đưa ra một số ý tưởng về cách hòa giải xung đột hoặc đưa ra một thỏa hiệp công bằng. Tất nhiên, điều quan trọng là không nên hoàn toàn dựa vào đề xuất của AI, nhưng nó có thể khơi dậy một quan điểm mới hoặc một giải pháp sáng tạo mà bạn chưa từng cân nhắc. Cuối cùng, việc có ChatGPT làm trợ lý AI đáng tin cậy của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn về năng suất và khả năng ra quyết định của bạn.

Nhưng này, nếu bạn vẫn đang tìm việc làm thì sao? ChatGPT có thể giúp một tay không? Tuyệt đối! Bạn có thể khai thác kiến thức của nó và yêu cầu nó tạo ra một mẫu phù hợp với công việc cụ thể mà bạn đang đảm nhận. Ví dụ: bạn có thể nói, “Hãy đưa cho tôi một sơ yếu lý lịch mẫu mà các lập trình viên sử dụng khi ứng tuyển” hoặc “Viết thư xin việc mà các nhà khoa học dữ liệu sử dụng để xin việc tại Google”. ChatGPT sẽ tạo mẫu cho bạn và tất cả những gì bạn phải làm là điền vào chỗ trống. Nó giống như có một huấn luyện viên sự nghiệp cá nhân ngay bên cạnh bạn!

Ưu điểm: Để ChatGPT xử lý các công việc nhàm chán sẽ giúp bạn giải phóng thời gian để tập trung vào bức tranh toàn cảnh hơn – cho dù điều đó là tăng năng suất của bạn hay chốt giao dịch đó!

Nhược điểm: Chỉ dựa vào đầu ra của ChatGPT có thể không phải là ý tưởng hay nhất nếu bạn đang ở trong một ngành mà việc đạo văn là điều không nên. Cơ sở dữ liệu của chatbot lấy từ các nguồn như Wikipedia, sách và các bài báo, vì vậy bạn sẽ muốn đảm bảo đưa ra ý kiến của riêng mình về các đề xuất của nó.

#9. DỊCH VỤ DẠY KÈM

ChatGPT hay AI có thể thay thế giáo viên? Đó là một khả năng, nhưng chúng ta có thể phải mất vài thập kỷ nữa điều đó mới trở thành hiện thực. Hiện tại, AI vẫn còn quá trực tiếp và thiếu sự tiếp xúc của con người, điều không thể thiếu trong giáo dục. Giảng dạy không chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin; nó đòi hỏi phải thúc đẩy sự kết nối thực sự với học sinh, hiểu nhu cầu cá nhân của họ và khuyến khích sự tò mò của họ. AI vẫn chưa thể tái tạo cách tiếp cận đa sắc thái và đồng cảm mà giáo viên mang đến lớp học, điều này rất quan trọng trong việc giúp học sinh thực sự gắn bó với các chủ đề mà các em đang học.

Đối với những người làm công việc dạy kèm trực tuyến, không cần phải lo sợ AI sẽ đảm nhận công việc của mình. Trên thực tế, bạn có thể sử dụng nó để mang lại lợi ích cho mình! Với ChatGPT, bạn có thể tạo lời nhắc để tạo câu đố bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, thiết kế đề cương khóa học có cấu trúc chặt chẽ cho học sinh hoặc thậm chí nghĩ ra các hoạt động hấp dẫn để giữ cho lớp học của bạn luôn sinh động và hấp dẫn.

Dưới đây là một số cách khác mà gia sư có thể nhận trợ giúp từ ChatGPT:

● Tạo các ví dụ mới.

● Thiết kế giáo án cơ bản.

● Nhận xét bài làm của học sinh.

● Phát triển các câu hỏi giải quyết vấn đề.

● Xác định các lỗi ngữ pháp và sai sót trong bài luận.

Như bạn có thể thấy, ChatGPT có thể là một trợ lý tuyệt vời cho những người làm trong lĩnh vực giáo dục. Thay vì né tránh nó, các nhà giáo dục nên tận dụng tiềm năng của nó để nâng cao công việc của mình.

Ưu điểm: Nó có thể hỗ trợ tạo các câu đố và kế hoạch bài học cho học sinh của bạn.

Nhược điểm: Học sinh có thể sử dụng ChatGPT để trả lời các câu hỏi, khiến gia sư gặp khó khăn trong việc phân biệt câu trả lời thực sự với câu trả lời do bot tạo ra.

#10. ĐƯA RA LỜI KHUYÊN KHI ĐẦU TƯ TIỀN CỦA BẠN

Việc tìm kiếm cách làm giàu chắc chắn sẽ dẫn bạn đến thế giới đầu tư. Tại sao? Bởi vì đó là một phương pháp đã được thử nghiệm qua thời gian để tạo ra thu nhập thụ động. Nhưng sự thật là chỉ có một tỷ lệ nhỏ người thực sự đầu tư vào thị trường. Trên thực tế, khoảng 93% dân số Việt Nam muốn đầu tư vào cổ phiếu nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Hãy để ChatGPT trở thành Benjamin Graham của riêng bạn. Là người mới bắt đầu đầu tư, bạn có thể tham khảo hướng dẫn AI này để được trợ giúp. Bắt đầu bằng một lời nhắc đơn giản như “Tôi đang bắt đầ tìm hiểu về đầu tư. Bạn có thể dạy tôi những điều cơ bản được không?” và bạn sẽ được đặt trên con đường đúng đắn. ChatGPT sẽ trả lời bằng những điểm chính cần thiết để hiểu rõ về đầu tư.

Nó cũng có thể hướng bạn đến những nguồn tài nguyên tốt nhất, chẳng hạn như những cuốn sách hàng đầu về đầu tư cho người mới bắt đầu. Bạn muốn có một bản tóm tắt những điểm chính rút ra từ những cuốn sách đó? ChatGPT cũng có thể làm điều đó cho bạn! Điều này sẽ giúp tăng tốc quá trình học tập của bạn và giúp bạn sẵn sàng đầu tư ngay lập tức.

Và kiến thức của nó không chỉ giới hạn ở cổ phiếu – nó có thể hỗ trợ các loại tài sản khác như hàng hóa, thu nhập cố định, tiền điện tử và trái phiếu. Khi được sử dụng đúng cách, ChatGPT có thể là nguồn thông tin có giá trị.

Khi đã quen với thuật ngữ này, bạn có thể hỏi ChatGPT về hiệu suất lịch sử của các cổ phiếu cụ thể. Ví dụ: hỏi: “Thành tích lịch sử của Vinfast là gì?” và bạn sẽ nhận được thông tin về doanh thu, thu nhập ròng, giá cổ phiếu, v.v.

Cần trợ giúp về tiền điện tử? ChatGPT luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Chỉ cần nhập “‎Bitcoin là gì và trường hợp sử dụng của nó là gì?”

Ưu điểm: Nó cung cấp một khóa học nhanh chóng về cổ phiếu hoặc một loại tài sản theo thuật ngữ thông thường, giúp người mới bắt đầu dễ hiểu.

Nhược điểm: ChatGPT có thể cung cấp thông tin hữu ích nhưng không thể cho bạn biết nên đầu tư vào cái gì. Bạn sẽ cần phải thẩm định kỹ lưỡng và tự mình đưa ra quyết định đầu tư đó.

Kết luận

Như vậy ở bài viết này, các bạn đã tìm hiểu cách sử dụng ChatGPT để kiếm tiền thông qua viết blog chuyên nghiệp từ việc tạo tiêu đề, từ khoá đến nội dung; tiếp thị truyền thông xã hội; tiếp thị liên kết...

AI sẽ không thay thế hoàn toàn các nhà tiếp thị nội dung theo cách mà chúng ta vẫn nghĩ, nhưng sự thật là nó sẽ hiện diện ngày càng nhiều trong công việc hàng ngày của những nhà tiếp thị nội dung. Nó có thể không viết tất cả nội dung cho họ, nhưng có lẽ họ sẽ bắt đầu sử dụng nó như một tài liệu tham khảo để tạo ra một bài viết.Một số người tin rằng việc tận dụng AI sẽ trở thành một kỹ năng quan trọng trong tương lai của các nhà tiếp thị nội dung, đặc biệt là khi AI trở nên tiên tiến hơn.

Việc sử dụng ChatGPT giúp chúng ta tạo ra nội dung chuyên nghiệp và nhanh chóng mà không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần kiểm tra và sửa lại nội dung để đảm bảo tính chính xác và sự liên tục của nội dung.

Tóm lại, sử dụng ChatGPT để kiếm tiền là một công cụ hữu ích và tiện lợi. Hy vọng bạn có thể áp dụng những kiến thức trong bài viết này để sử dụng ChatGPT tốt nhất.

Đăng nhận xét