CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN PINTEREST BẰNG BLOG

Pinterest là một nền tảng giúp bạn kiếm tiền thông qua việc hướng lưu lượng truy cập bài viết trên blog vào ghim của mình.
CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN PINTEREST BẰNG BLOG

Hinh anh kiem tien tren blog voi pinterest

Nếu bạn yêu thích Pinterest và đang tìm kiếm một công việc phụ hoặc thậm chí là thu nhập toàn thời gian thường xuyên, có một số cách bạn có thể kiếm tiền từ những ý tưởng tuyệt vời của mình với Pinterest.

Pinterest là một mạng đang bùng nổ với hàng triệu người theo dõi. Hầu như mọi blogger và doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn đều tham gia trên nền tảng Pinterest.

Bất cứ khi nào tôi bắt gặp bất kỳ bài viết nào dạy mọi người cách kiếm tiền trực tuyến, trong đó có cả bài viết về kiếm tiền từ Pinterest, tôi sẽ không bao giờ tin có bài nào là đúng.

Tôi không biết rằng mỗi hình ảnh trên Pinterest được liên kết trở lại một bài viết trên trang web/blog hoặc thậm chí có thể kiếm tiền từ Pinterest.

Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác như: Facebook và Twitter.., Pinterest cho phép mọi người dùng có thể cuộn và tìm kiếm một cái gì đó cần thiết cho mình.

Pinterest là vùng đất mơ ước cho các nhà tiếp thị liên kết. Đó là một mạng xã hội có sức hấp dẫn trực quan mạnh mẽ.

Đây là lý do tại sao Pinterest là một vùng đất mới màu mỡ cho các blogger, người có ảnh hưởng và doanh nghiệp thương mại điện tử.

Kiếm tiền trên Pinterest bằng Blog

Nếu bạn quan tâm đến việc kiếm tiền trên Pinterest, thì bạn CẦN một trang web. Đây là cách tôi kiếm tiền trên nền tảng này.

Vâng, bạn biết bạn sẽ thấy điều gì đó khi bắt đầu viết blog. Tôi quảng bá nó vì nó đơn giản là một cách sáng tạo để kiếm tiền dễ dàng!

Bạn có thể viết blog về khá nhiều thứ!

Mọi thứ đều trực tuyến, vậy tại sao không lấy một phần của riêng bạn trên World Wide Web?

Tất nhiên bây giờ một số ngách blog phổ biến hơn những ngách blog khác, nhưng bạn thực sự có thể kiếm RẤT NHIỀU tiền khi viết blog!

Khi bạn có một trang web và sử dụng Pinterest một cách hiệu quả, đó là lúc điều kỳ diệu bắt đầu xảy ra!

Có thể bạn đã có một trang web và sử dụng Pinterest, nhưng bạn không thấy kết quả. Mình cũng từng rơi vào trường hợp này mấy năm trước…

Tôi đã đăng ký tài khoản Pinterest Business và ghim từng ảnh từ blog của mình lên Pinterest.

Sau đó, tôi ngồi đó và đợi nội dung của mình lan truyền. Nhưng sự thật là chẳng có gì xảy ra cả. Tôi KHÔNG có lưu lượng truy cập vào blog của mình từ Pinterest. Trải nghiệm Pinterest đầu tiên của tôi là một sự THẤT BẠI toàn tập!

Những bức ảnh được thiết kế trông tuyệt vời trên blog của tôi và nhận được sự tương tác tốt trên các nền tảng như: Youtube, Instagram và Facebook, nhưng chúng KHÔNG có sức hút trên Pinterest.

Điều này nghe có giống bạn không? Đừng lo lắng, bạn có thể dễ dàng khắc phục điều này để những người ghim sẽ nhấp vào nội dung của bạn và bạn sẽ bắt đầu kiếm tiền trên Pinterest.

Tôi đã từ bỏ việc sử dụng Pinterest trong một khoảng thời gian tương đối dài trên hành trình viết blog của mình. Sau đó, tôi đầu tư vào khóa học, “Chiến lược Pinteresting”, nó đã giúp tôi có góc nhìn hoàn toàn mới và học cách nhanh chóng phát triển sự hiện diện của mình trên Pinterest và kiếm tiền trực tuyến.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ luôn cập nhật thuật toán Pinterest để đảm bảo rằng nội dung của bạn đang được những người ghim khác nhìn thấy.

Nếu bạn quan tâm đến việc bắt đầu viết blog, bên dưới là hướng dẫn từng bước về cách tôi kiếm hơn 1.000 đô la mỗi tháng từ Pinterest.

PIN (HOẶC ĐÁNH DẤU) TRANG NÀY! Tôi sẽ cập nhật bài viết này thường xuyên, vì vậy hãy đảm bảo bạn nhấp vào đây và lưu bài đăng trên blog này vào bảng Pinterest yêu thích của bạn. Ghim nó sẽ đảm bảo rằng bạn có thể tham khảo lại bài viết thực sự chi tiết này và tìm hiểu cách kiếm tiền bằng Pinterest!

BƯỚC 1: Bắt đầu một trang blog trả phí giá rẻ

Tôi thực sự khuyên bạn nên bắt đầu một blog tự lưu trữ với công ty lưu trữ web trước khi bạn tìm hiểu cách kiếm tiền trên Pinterest.

Bạn có thể bắt đầu một blog với máy chủ lưu trữ tốt nhất tại đây và nó rất dễ để cài đặt!

Các blogger chuyên nghiệp họ luôn sử dụng dịch vụ lưu trữ vì điều này mang lại cho bạn nền tảng phù hợp để kiếm tiền trên Pinterest. Tôi khuyên dùng dịch vụ lưu trữ web NÀY vì nó chỉ tốn vài đô la mỗi tháng và là một trong những công ty lưu trữ web hàng đầu. Thêm vào đó, họ có dịch vụ khách hàng 24/7 thật tuyệt vời.

Đây là cùng một công ty lưu trữ web mà tôi đã sử dụng khi tôi bắt đầu blog của mình lần đầu tiên. Đó là lựa chọn tốt nhất cho những người mới bắt đầu muốn bắt đầu trang web của riêng mình với giá rẻ.

Tôi có thể bắt đầu một blog miễn phí không? Tôi biết có lẽ bạn đang nghĩ rằng bạn có thể bắt đầu một blog miễn phí trên Blogger hoặc Wix, nhưng đây là một sai lầm lớn!

Bạn KHÔNG muốn chọn một nền tảng viết blog miễn phí vì chúng không cho phép bạn kiếm tiền từ quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc các chi nhánh.

Hai điều này là CẦN THIẾT để kiếm tiền từ việc viết blog và Pinterest.

Gần như không thể kiếm tiền từ các trang web miễn phí. Nhiều nhà quảng cáo không xem chúng chuyên nghiệp như các blog WordPress tự lưu trữ.

Đó là lý do tại sao tôi luôn khuyên bạn nên bắt đầu blog của mình đúng cách và cho bất kỳ ai muốn kiếm tiền trực tuyến.

Chi phí thấp nhất là 2,95 đô la Mỹ mỗi tháng để bắt đầu blog của riêng bạn khi bạn đăng ký Gói cơ bản thông qua hướng dẫn của tôi.

Viết blog đã cho phép tôi làm việc tại nhà, có lịch trình linh hoạt, đi du lịch bất cứ lúc nào tôi muốn, v.v. Chỉ vài năm trước, tôi không hài lòng với một công việc bế tắc và bây giờ tôi là ông chủ của chính mình! Thật tuyệt vời khi tạo ra một cộng đồng tích cực như vậy thông qua blog của tôi.

Nhiều người nghĩ rằng bắt đầu một blog miễn phí trên WordPress hoặc Blogger là một ý tưởng hay ngay từ đầu. Nhưng bắt đầu một blog miễn phí là một ý tưởng tồi, đặc biệt nếu bạn có BẤT KỲ mong muốn kiếm tiền từ trang web của mình.

Nếu bạn chỉ muốn viết blog theo sở thích và KHÔNG muốn kiếm tiền từ blog của mình, thì có lẽ bạn nên bắt đầu một blog miễn phí.

Nếu bạn muốn viết blog như một sở thích và cuối cùng muốn kiếm tiền từ blog của mình, thì bạn nên bắt đầu một blog trả phí.

Đây là những gì tôi đã làm. Tôi bắt đầu viết blog của mình như một sở thích và trả tiền cho việc lưu trữ web ngay từ đầu. Tôi rất vui vì tôi đã làm như vậy vì điều này cho phép tôi bắt đầu kiếm thu nhập toàn thời gian từ việc viết blog.

Nếu bạn muốn bắt đầu một blog để có thể kiếm thêm tiền tại nhà, thì việc bắt đầu một blog trả phí là điều bắt buộc.

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến và kiếm tiền từ blog của mình, thì việc bắt đầu một blog trả phí là điều bắt buộc.

Tôi sẽ cho rằng vì bạn đang truy cập trang web này nên có thể bạn quan tâm đến việc kiếm tiền từ blog của mình. Có thể bạn chỉ muốn kiếm thêm tiền để giải trí hoặc có thể bạn muốn kiếm thu nhập toàn thời gian từ việc viết blog vào một ngày nào đó?

Dù bằng cách nào, thật tuyệt khi được đền bù cho tất cả những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra cho blog của mình. Không có gì sai khi muốn kiếm tiền từ blog của bạn.

Nếu bạn có bất kỳ mong muốn kiếm tiền nào từ blog của mình, thì vâng, trả tiền cho dịch vụ lưu trữ web của bạn (chẳng hạn như thông qua Namecheap hoặc Bluehost ) là điều BẮT BUỘC. Nó có giá cả rất phải chăng và dễ dàng để bắt đầu. Và bạn có thể chạy quảng cáo, liên kết affiliate hoặc bán sản phẩm của riêng mình bằng blog bằng Bluehost.

Rất khó để kiếm tiền từ các trang blog miễn phí ở Việt Nam hoặc bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Đó là bởi vì các blog miễn phí có những hạn chế. Nếu bạn có một blog miễn phí, bạn không sở hữu nội dung của mình, điều đó có nghĩa là trang web miễn phí của bạn có thể ngừng hoạt động bất cư khi nào mà không có lý do.

Ngoài ra, nhiều nhà quảng cáo không xem các blog miễn phí là chuyên nghiệp so với các blog tự lưu trữ. Đây là lý do tại sao tôi luôn giới thiệu Bluehost hoặc Namecheap hoặc Bluehost ) cho bất kỳ ai muốn bắt đầu blog của riêng họ. Tôi đã nghiên cứu và sử dụng các trang web lưu trữ khác trước đây, nhưng tôi thấy Bluehost hoặc Namecheap là nền tảng viết blog tốt nhất ở Việt Nam.

Dưới đây là các bước đơn giản về cách bắt đầu một blog cho người mới bắt đầu:

Một là, Bắt đầu blog của bạn đúng cách (chọn gói lưu trữ web của bạn)

Trường hợp nếu bạn muốn bắt đầu tạo blog trên nền tảng blogger.com với dịch vụ lưu trữ web của Namecheap. Truy cập vào hướng dẫn từng bước hoàn chỉnh của tôi tại đây: Hướng dẫn trỏ tên miền về blog

PIN (HOẶC ĐÁNH DẤU) TRANG NÀY! Tôi sẽ cập nhật bài viết này thường xuyên, vì vậy hãy đảm bảo bạn nhấp vào đây và lưu bài đăng trên blog này vào bảng Pinterest yêu thích của bạn. Ghim nó sẽ đảm bảo rằng bạn có thể tham khảo lại bài viết thực sự chi tiết này và tìm hiểu cách kiếm tiền bằng Pinterest!

Trường hợp bạn muốn bắt đầu trang web với Bluehost. Chọn gói lưu trữ web rất quan trọng nếu bạn muốn có một blog thành công. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu một blog với Bluehost. Bạn có thể sử dụng bất kỳ công ty lưu trữ web nào bạn muốn, nhưng cá nhân tôi khuyên dùng Bluehost vì đó là cách tôi bắt đầu blog này.

Bạn có thể nhấp vào nút Bắt đầu tại Bluehost để bắt đầu.

Tôi khuyên bạn nên chọn gói Basic vì đó thực sự là tất cả những gì bạn cần. Đó là một thỏa thuận tuyệt vời ở mức giảm giá 50% so với giá thông thường!

Hai là, Chọn tên miền cho blog của bạn

Một tên miền là tên trang web của bạn. Đây là địa chỉ URL mà người đọc có thể tìm thấy trang web của bạn. Ví dụ: tên miền của tôi là: www.kiemtienonlinenhanh360.com

Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh ở Việt Nam hoặc muốn bắt đầu blog của mình cho đối tượng chủ yếu là người Việt Nam, thì bạn có thể cân nhắc chọn một tên miền .vn

Nếu bạn đang bắt đầu một blog hướng đến độc giả ở Việt Nam, Hoa Kỳ và phần còn lại của thế giới, thì bạn sẽ muốn chọn một tên miền .com

Giá của một tên miền vào khoảng $15-$25 mỗi năm.

Sau khi bạn đã chọn tên miền miễn phí, bước tiếp theo chỉ đơn giản là điền thông tin liên hệ và thông tin thanh toán của bạn.

Bạn có thể bỏ chọn bất kỳ tiện ích bổ sung nào, vì điều này sẽ chỉ làm tăng chi phí bắt đầu blog của bạn. Tôi khuyên bạn nên chọn Codeguard Basic, chỉ $2,65/tháng. Điều này làm cho các bản sao lưu hàng ngày của trang web của bạn.

Ba là, Chọn chủ đề WordPress (làm cho trang web của bạn trông đẹp mắt) và Cài đặt plugin

Sau khi bạn đã mua gói lưu trữ và đăng ký tên miền, bước tiếp theo là cài đặt WordPress. WordPress là nền tảng xuất bản cho phép bạn dễ dàng tạo các bài đăng trên blog và tùy chỉnh trang web của mình.

● Sau khi bạn tạo mật khẩu cho tài khoản của mình, Bluehost sẽ chỉ cho bạn những gì bạn cần làm để thiết lập blog của mình.

● Bluehost sẽ yêu cầu bạn chọn một chủ đề. Bạn có thể chọn bất kỳ chủ đề nào ở đây, chỉ cần chọn một chủ đề truyền cảm hứng cho bạn.

Bạn luôn có thể thay đổi chủ đề của mình sau này, vì vậy đây không phải là vấn đề lớn. Có rất nhiều tùy chọn miễn phí, vì vậy nếu bạn muốn bỏ qua bước này, chỉ cần cuộn xuống cuối trang và nhấp vào “bỏ qua bước này”.

Sau khi bạn chọn một chủ đề, hãy nhấp vào “Bắt đầu xây dựng”.

Màn hình tiếp theo sẽ hỏi bạn muốn thiết lập loại trang web nào: “Doanh nghiệp” hoặc “Cá nhân” — điều đó thực sự tùy thuộc vào bạn. Hoặc bạn có thể nhấp vào “Tôi không cần trợ giúp”.

Hinh anh kiem tien blog tren pinterest 1

VÂNG! Chúc mừng bạn đã thiết lập blog của mình!

Bây giờ bạn có thể đăng nhập vào bảng điều khiển WordPress của mình và bắt đầu viết blog — đây là phần mà tôi biết bạn đã chờ đợi! URL cho trang tổng quan của bạn phải là: yourblogname.com/wp-admin/

Nếu bạn muốn tải lên một chủ đề WordPress khác, bạn có thể nhấp vào “Giao diện” từ phía bên trái của bảng điều khiển WordPress, sau đó chọn “Chủ đề”.

Sau khi bạn đã chọn một chủ đề đẹp, đã đến lúc cài đặt plugin. Plugin WordPress giống như một ứng dụng cho phép bạn thêm các tính năng hữu ích vào blog của mình.

Hầu hết các chủ đề sẽ đi kèm với một danh sách các plugin được đề xuất mà bạn có thể theo dõi nếu muốn.

Bốn là, Thêm các trang cần thiết vào blog của bạn

Bây giờ bạn đã bắt đầu viết blog của mình, có lẽ bạn đang tự hỏi những trang quan trọng nhất mà bạn phải có trên trang web của mình là gì?

WordPress đi kèm với hai loại nội dung mặc định được gọi là bài đăng và trang. Bài viết là để viết bài báo và bài đăng trên blog. Các trang là tĩnh và nó giữ cho loại nội dung này tách biệt với các bài đăng blog thông thường của bạn.

Năm là, Bắt đầu viết bài blog đầu tiên của bạn

Đây là phần thú vị nhất – để bắt đầu viết các bài đăng trên blog!

Để thêm một bài đăng mới vào blog của bạn, hãy truy cập Bài đăng và nhấp vào “thêm mới” để viết một bài đăng mới.

Tôi thích viết các bài đăng trên blog của mình trong tài liệu Word, sau đó tôi thêm nó vào blog của mình để chỉnh sửa nội dung. Tôi đã khởi chạy blog của mình chỉ với năm bài đăng trên blog, nhưng bạn có thể muốn đợi cho đến khi bạn có ít nhất 10 bài đăng trên blog. Điều này sẽ cung cấp cho độc giả của bạn đủ nội dung để đọc để họ có thể biết đến trang web của bạn. Thành thật mà nói, không có quy tắc nào về việc bạn nên có bao nhiêu bài đăng trên blog, chỉ cần làm những gì cảm thấy phù hợp với bạn.

Khi viết các bài đăng trên blog, bạn nên thêm ít nhất một hình ảnh vào bài đăng của mình. Điều này có thể giúp chia nhỏ nội dung của bạn và làm cho nó thú vị hơn. Bạn có thể chụp ảnh của riêng mình hoặc tìm kho ảnh trực tuyến miễn phí trên các trang web như Canva, Unsplash hoặc Pexels.

Bạn cũng sẽ muốn sử dụng các tiêu đề trong các bài đăng trên blog của mình để làm cho nội dung của bạn dễ đọc hơn. Sử dụng Thẻ tiêu đề cũng có thể giúp các bài đăng trên blog của bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

H1 – Điều này thường được sử dụng cho tiêu đề bài đăng trên blog của bạn. Thông thường chỉ có một thẻ H1 được sử dụng cho một trang.

H2, H3– H2 sẽ là tiêu đề chính trong bài đăng trên blog của bạn và H3 sẽ được sử dụng cho các tiêu đề phụ.

Sáu là, Quảng bá blog của bạn

Khi tôi mới bắt đầu viết blog của mình, tôi đã nghĩ rằng nếu tôi viết các bài đăng trên blog và làm cho trang web của mình trông đẹp mắt, mọi người sẽ tìm thấy tôi một cách kỳ diệu.

Thật không may, nó không hoạt động như vậy đối với các blog mới. Có thể nó phù hợp với những người nổi tiếng hoặc những người đã có lượng người theo dõi khổng lồ. Nhưng đối với tôi và hầu hết các blogger mới, tôi phải quảng cáo blog của mình trên mạng xã hội để thu hút độc giả.

Có nhiều nơi để quảng cáo blog của bạn miễn phí, chẳng hạn như Pinterest, Instagram hoặc Facebook. Pinterest là cách nhanh nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Tôi cũng khuyên bạn nên học SEO, đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Điều này có thể giúp các bài đăng trên blog của bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm như Google.

BƯỚC 2: Tạo nội dung cho blog của bạn

Nội dung là vua trong thế giới viết blog. Chìa khóa để tạo nội dung tuyệt vời là viết các bài đăng trên blog mà mọi người thực sự muốn đọc.

Điều này có nghĩa là bạn cần viết các bài đăng trên blog mà mọi người đang TÌM KIẾM trên Pinterest.

Ví dụ, mọi người có thể không tìm kiếm cuối tuần của bạn với gia đình như thế nào. Tuy nhiên, họ có thể đang tìm kiếm địa điểm du lịch, khách sạn và nhà hàng nào phù hợp để phục vụ tốt nhất trong những ngày cuối tuần chuyến đi du lịch cùng gia đình của họ.

Bạn có nhận thấy sự khác biệt? Mọi người muốn biết họ sẽ được hưởng lợi như thế nào ? có thêm những thông tin mới bổ ích gì khi đọc bài đăng trên blog của bạn.

Trước khi khách truy cập nhấp để đọc một trong các bài đăng trên blog của bạn, họ sẽ luôn tự hỏi – “Có gì trong đó cho TÔI?”

Bạn không chắc mình nên tạo nội dung nào? Tôi khuyên bạn nên chọn một blog thích hợp (chủ đề) mà bạn đam mê và có sự hiểu biết về chủ đề đó.

Nhiều người chọn một thị trường ngách vì họ nghĩ rằng nó sẽ dễ kiếm tiền. Nhưng đây là một ý tưởng tồi. Nó gần như KHÔNG BAO GIỜ hoạt động và độc giả của bạn sẽ nhìn thấu bạn.

Bạn cần chọn một thị trường ngách mà bạn thực sự thích viết, có kiến thức về nó VÀ có khả năng kiếm tiền trực tuyến.

PIN (HOẶC ĐÁNH DẤU) TRANG NÀY! Tôi sẽ cập nhật bài viết này thường xuyên, vì vậy hãy đảm bảo bạn nhấp vào đây và lưu bài đăng trên blog này vào bảng Pinterest yêu thích của bạn. Ghim nó sẽ đảm bảo rằng bạn có thể tham khảo lại bài viết thực sự chi tiết này và tìm hiểu cách kiếm tiền bằng Pinterest!

BƯỚC 3: Thiết lập tài khoản Pinterest của bạn

Pinterest là một công cụ tìm kiếm trực quan và là một cách hiệu quả cao để thu hút mọi người khám phá blog của bạn.

Một trong những lý do khiến tôi yêu thích Pinterest đến vậy là vì bạn không cần phải có lượng người theo dõi lớn để hướng lưu lượng truy cập vào blog của mình.

Nó thực sự phụ thuộc vào việc tạo các ghim hấp dẫn khiến mọi người muốn nhấp vào và đọc bài đăng của bạn.

Đây là những gì bạn cần làm để thiết lập và tối ưu hóa tài khoản Pinterest của mình:

Thiết lập tài khoản Doanh nghiệp trên Pinterest

Bạn có thể thiết lập tài khoản Doanh nghiệp trên Pinterest miễn phí. Việc có tài khoản Doanh nghiệp là rất quan trọng nếu bạn muốn kiếm tiền vì:

● Bạn không thể sử dụng tài khoản Pinterest cá nhân cho mục đích kinh doanh. Tôi đã chuyển đổi tài khoản Cá nhân của mình thành tài khoản Doanh nghiệp để đảm bảo rằng tôi tuân thủ các quy tắc và quy định của Pinterest.

● Nó cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào phân tích Pinterest. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích chẳng hạn như có bao nhiêu người đang nhìn thấy ghim của bạn và ghim nào nhận được nhiều nhấp chuột nhất vào trang web của bạn.

● Tài khoản Doanh nghiệp cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các ghim phong phú, quảng cáo (nếu bạn muốn thực hiện các ghim quảng cáo) và các tính năng tạo thu nhập khác.

Nếu chưa đăng ký tài khoản, Bạn có thể tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Pinterest bằng cách truy cập trang web: https://pinterest.com và làm theo các bước:

Nhấp vào " Đăng ký " ở góc trên bên phải màn hình của bạn.

Nhấp vào nút Tạo tài khoản doanh nghiệp Pinterest.

Nhập địa chỉ email của bạn, tạo một mật khẩu và bao gồm tuổi của bạn.

Nhấp vào " Tạo tài khoản " để tiếp tục.

Xây dựng hồ sơ của bạn bằng cách điền vào các trường, sau đó nhấp vào Tiếp theo.

Nếu bạn đã có tài khoản Pinterest, bạn có thể trực tiếp sử dụng tài khoản đó để quảng bá sản phẩm liên kết của mình.

Xác thực quyền sở hữu trang web của bạn trên Pinterest

Xác nhận quyền sở hữu trang web doanh nghiệp của bạn sẽ cho phép bạn thêm liên kết đến trang web của mình trên hồ sơ Pinterest (điều cực kỳ quan trọng) và có quyền truy cập vào phần phân tích Pinterest của bạn.

Để xác nhận quyền sở hữu trang web của mình, bạn sẽ cần thêm một mã mà Pinterest cung cấp và đặt vào trước thẻ </head> trên trang web của mình (điều này rất dễ dàng ngay cả đối với một người không chuyên về công nghệ như tôi).

Thiết lập và đăng ký các ghim phong phú

Ghim phong phú được đăng ký miễn phí và chúng sẽ giúp nội dung của bạn nổi bật trên Pinterest. Ghim phong phú là một loại Ghim tự động đồng bộ hóa thông tin từ trang web của bạn với Ghim. Có ba loại ghim phong phú mà bạn có thể sử dụng:

● Ghim món ăn: thêm tiêu đề, lượng khẩu phẩn, thời gian nấu, xếp hạng, chế độ ăn uống và danh sách thành phần cho công thức nấu ăn mà bạn Ghim từ trang web của mình.

● Ghim bài viết: sẽ thêm mô tả, tác giả và tiêu đề hoặc tiêu đề của bài viết hoặc bài đăng blog từ trang web của bạn.

● Ghim sản phẩm: bao gồm giá cả cập nhật mới nhất, tình trạng còn/hết hàng và thông tin sản phẩm trên Ghim. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Ghim sản phẩm bên dưới.

Thêm từ khóa vào tiểu sử hồ sơ, mô tả bảng và ghim của bạn

Vì Pinterest hoạt động giống như một công cụ tìm kiếm nên điều quan trọng là phải tối ưu hóa hồ sơ của bạn bằng các từ khóa. Điều này sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn khi tìm kiếm trên Pinterest.

Tôi khuyên bạn nên tạo ít nhất năm bảng cho hồ sơ của mình. Lý tưởng nhất là tất cả các bảng này đều liên quan đến blog của bạn.

Đừng quên thêm mô tả cho mỗi bảng, điều này tốt cho việc SEO trên Pinterest (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Cũng như với các ghim khác của bạn, điều quan trọng là sử dụng Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trong mô tả của bạn.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng nó được từ khóa tốt.

Bạn cũng muốn làm cho nó hấp dẫn đối với người mua.

Bởi vì sau tất cả, bạn muốn họ mua sản phẩm được cung cấp.

Ví dụ: tôi viết blog về tài chính cá nhân, kiếm tiền online, mẹo vặt.. Bảng Pinterest của tôi phản ánh những chủ đề này.

Ghim bài đăng trên Pinterest!

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách ghim trên Pinterest để kiếm tiền, điều quan trọng là phải ghim trên cơ sở nhất quán. Dưới đây là một số mẹo để ghim và kiếm tiền trên Pinterest:

Tạo ghim mới cho mỗi bài đăng trên blog hoặc sản phẩm – Tôi khuyên bạn nên ghim ít nhất 5 ghim duy nhất cho mỗi bài đăng trên blog.

Điều này có vẻ như rất nhiều, nhưng nó rất dễ quản lý. Bạn có thể tạo 1 ghim mới mỗi ngày hoặc gộp chúng lại với nhau vào cuối tuần.

Tạo các ghim chất lượng cao và có giá trị nhấp chuột – Sử dụng công cụ miễn phí như Canva để tạo đồ họa cho ghim của bạn.

Họ cung cấp đồ họa Pinterest miễn phí, giúp người mới bắt đầu dễ dàng tạo các ghim chuyên nghiệp.

Tôi sử dụng Canva có phiên bản miễn phí cực kỳ tuyệt vời. Canva là một trong những nền tảng thiết kế tốt nhất hiện có và cá nhân tôi sử dụng nó để tạo gần như tất cả các ghim của mình – cả hình ảnh và video! Nếu cần trợ giúp tạo ghim, bạn có thể thử sử dụng các mẫu ghim để hỗ trợ bạn trong quá trình thiết kế. Đó là tất cả những gì bạn cần. Bạn cũng không cần phải là một chuyên gia thiết kế đồ họa, Canva có rất nhiều mẫu đồ họa, ảnh, nhãn dán và video miễn phí được cài đặt sẵn để sử dụng.

Cách đăng ghim trên Pinterest

● Truy cập tài khoản Pinterest của bạn và đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập.

● Nhấp vào biểu tượng dấu cộng “ + ” ở dưới cùng bên phải màn hình của bạn.

● Nhấp vào “Tạo” > “Ghim” hoặc “Ghim ý tưởng”.

● Nó sẽ mở ra một màn hình mới. Tại đây, bạn có thể “kéo và thả” hoặc “nhấp để tải lên hình ảnh hoặc video”.

● Thêm Tiêu đề Ghim, Mô tả, Văn bản Thay thế và Liên kết Đích của bạn.

Lưu ý: Trong phần mô tả giới thiệu về bản thân hoặc thương hiệu của bạn, cố gắng chèn thêm các từ khoá để tăng khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên đừng cố nhồi nhét quá nhiều từ khoá, hãy đảm bảo câu văn thực sự tự nhiên và truyền tải được thông điệp của bạn đến người dùng.

Tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng các mẫu Ghim được tạo sẵn

Nếu bạn là người mới bắt đầu thiết kế ghim, gặp khó khăn trong việc tạo ra những ghim bắt mắt hoặc đơn giản là không có nhiều thời gian, thì việc sử dụng các mẫu Ghim tạo sẵn là một SỰ THAY ĐỔI TRÒ CHƠI hoàn toàn!

Bạn có thể sử dụng các mẫu miễn phí trên Canva.

Sử dụng Tailwind để lên lịch ghim của bạn

Để tiết kiệm thời gian, tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ lập lịch chẳng hạn như Tailwind.

Tailwind có một tính năng gọi là cộng đồng Tailwind nơi bạn chia sẻ các ghim mà bạn đã đăng và những người khác lưu các ghim của bạn. Đổi lại, bạn cũng sẽ lưu ghim của họ. Chỉ cần đảm bảo chỉ lưu các ghim của bên thứ 3 vào Pinterest có liên quan đến nội dung của bảng thích hợp của bạn.

Tôi thích ghim theo cách thủ công hơn nhưng tôi biết nhiều người ủng hộ việc sử dụng Tailwind.

Sử dụng các từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm trong mô tả Pinterest của bạn

Pinterest giống như một công cụ tìm kiếm, vì vậy điều quan trọng là sử dụng các từ khóa mà mọi người THỰC SỰ đang tìm kiếm trong phần mô tả ghim của bạn.

Ví dụ: nếu bạn nhập “tài chính”, Pinterest sẽ hiển thị cho bạn những gì mọi người hiện đang tìm kiếm trên nền tảng. Điều này cũng có thể giúp bạn tìm các từ khóa có liên quan.

Hinh anh kiem tien blog tren pinterest 2

Bạn có thể thấy rằng Pinterest đã đề xuất các chủ đề phổ biến cho tôi, chẳng hạn như:

Tài chính cá nhân

Tài chính ngân hàng

Tài chính tiền tệ

Đây là những ý tưởng tuyệt vời cho thị trường ngách của bạn và có rất nhiều sản phẩm bạn có thể quảng cáo tại đây.

Nghiên cứu thị trường ngách bạn đã chọn để tìm sản phẩm có thể giúp ích cho mọi người.

Sử dụng xu hướng Pinterest để tìm nội dung phổ biến

Mở Pinterest Trends và chọn quốc gia mà bạn muốn xem dữ liệu.

Hinh anh kiem tien blog tren pinterest 3

Tìm kiếm các ghim phổ biến trên Pinterest

Để lấy cảm hứng, hãy tìm kiếm ý tưởng trên Pinterest để xem ghim nào thu hút sự chú ý của bạn.

Hinh anh kiem tien blog tren pinterest 4

Vì vậy, bây giờ bạn đã có trang web của riêng mình và tài khoản Pinterest của bạn được thiết lập để hướng lưu lượng truy cập vào blog của bạn, hãy tìm hiểu chi tiết về cách thực sự kiếm tiền.

Tham gia bảng nhóm

Có một số cách để tìm các bảng nhóm để tham gia. Cách yêu thích của tôi là tìm những người viết blog và những người có ảnh hưởng mà bạn theo dõi trong thị trường ngách của mình và xem họ tham gia bảng nào.

Ít người theo dõi hơn và bảng nhóm có từ khóa tuyệt vời là những bảng tốt nhất. Vì vậy, thay vì Hầu hết các bài đăng trên blog phổ biến trên bảng nhóm Pinterest, hãy sử dụng bảng Cách kiếm tiền trên bảng nhóm.

Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu, hãy thử tham gia càng nhiều bảng nhóm càng tốt và lưu trữ hoặc để lại những bảng không hoạt động. Pingroupie.com là một nguồn khác của bảng nhóm.

Hướng lưu lượng truy cập đến trang web kiếm tiền từ quảng cáo

Pinterest là một nền tảng cho phép hướng lưu lượng truy cập đến một trang web hoặc blog.

Do đó, nếu bạn kiếm tiền từ trang web của mình bằng quảng cáo và sử dụng Pinterest để hướng lưu lượng vào blog thì đây có thể là cơ hội lớn để bạn kiếm thêm thu nhập từ quảng cáo.

Ngay cả khi bạn chưa kiếm tiền từ trang web hoặc blog của mình bằng quảng cáo, nhưng bạn có mục tiêu, thì việc sử dụng Pinterest (cùng với các phương pháp SEO) để tăng lưu lượng truy cập hàng tháng của bạn là một việc làm thông minh.

Bạn có thể thêm các liên kết affiliate vào các bài đăng phổ biến của mình để tăng thu nhập, tuy nhiên, để có hiệu suất tốt nhất, tôi khuyên bạn nên viết bài đánh giá, hướng dẫn quà tặng và hướng dẫn cho các bài đăng liên kết chuyển đổi tốt nhất.

PIN (HOẶC ĐÁNH DẤU) TRANG NÀY! Tôi sẽ cập nhật bài viết này thường xuyên, vì vậy hãy đảm bảo bạn nhấp vào đây và lưu bài đăng trên blog này vào bảng Pinterest yêu thích của bạn. Ghim nó sẽ đảm bảo rằng bạn có thể tham khảo lại bài viết thực sự chi tiết này và tìm hiểu cách kiếm tiền bằng Pinterest!

Kiếm tiền trên Pinterest với Google Adsense

Vì Pinterest là một cách tuyệt vời để hướng lưu lượng truy cập vào blog của bạn, nên bạn có thể kiếm tiền bằng quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là một cách phổ biến để kiếm thu nhập từ việc viết blog. Nó hoạt động tốt khi trang web của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập. Bạn có thể mong đợi kiếm được khoảng $5-$10 cho mỗi 1.000 lượt xem trang.

Điều này có nghĩa là nếu blog của bạn nhận được 100.000 lượt xem trang hàng tháng, bạn có thể kiếm được $500-$1.000 mỗi tháng từ quảng cáo hiển thị hình ảnh. Làm thế nào để có thêm 1.000 đô la mỗi tháng giúp bạn?

Hãy nhớ rằng tỷ lệ sẽ thay đổi dựa trên số lượng quảng cáo bạn có trên trang web của mình và công ty quảng cáo mà bạn hợp tác. Đối với những người viết blog mới, một lựa chọn phổ biến là Google Adsense.

Sau khi blog của bạn đạt 100.000 lượt xem trang hàng tháng (có thể thực hiện được khi sử dụng Pinterest hiệu quả), tôi khuyên bạn nên sử dụng Raptive hoặc Mediavine. Đây là 02 công ty quảng cáo hiển thị mà có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn so với Google Adsense trên trang web của mình.

Kiếm tiền bằng cách hướng lưu lượng truy cập đến trang web Thương mại điện tử của bạn

Như đã đề cập, mọi người sử dụng Pinterest để lấy cảm hứng và tìm giải pháp… và Pinterest tập trung cao độ vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp bằng cách kết nối họ với những người đang tìm kiếm các giải pháp này.

Pinterest là một công cụ tìm kiếm và những người ghim đang tích cực duyệt, khám phá và mua từ tất cả các loại thương hiệu.

Pinterest là một cách thông minh để kiếm tiền bằng cách bán sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn. Bạn có thể tạo ghim liên kết đến trang “Thuê tôi” trên trang web của bạn hoặc liên kết đến trang bán hàng cho sản phẩm của bạn.

Do đó, bạn có thể sử dụng Pinterest để thu hút khách hàng lý tưởng đến cửa hàng của mình.

Bạn có thể bán:

● Sản phẩm kỹ thuật số (Sách điện tử, Khóa học điện tử, bản in)

● Sản phẩm vật lý (quần áo, trang trí nhà cửa, sách)

● Dịch vụ (tư vấn, huấn luyện trực tuyến, trợ lý ảo).

Tôi có các ghim dẫn trực tiếp đến các sản phẩm kỹ thuật số trên cửa hàng Shopify của mình.

Bạn thậm chí có thể bán sản phẩm của người khác trên Pinterest bằng cách tạo ghim liên kết đến liên kết affiliate của bạn.

Kiếm tiền bằng Tiếp thị liên kết trên Pinterest

Tiếp thị liên kết về cơ bản là quảng bá hàng hóa hoặc dịch vụ của người khác và nhận hoa hồng từ việc bán hàng. Đây có thể là một sản phẩm vật lý hoặc thường là một sản phẩm kỹ thuật số.

Tiếp thị liên kết là quá trình nhận hoa hồng để đưa người dùng đến một trang web thương mại điện tử hoặc doanh nghiệp. Hoa hồng thường được trả cho bạn khi người dùng mua thứ gì đó trong một khung thời gian cụ thể. Bạn sẽ nhận được một tỷ lệ phần trăm của tổng số bán.

Nếu bạn có một blog hoặc trang web, điều tốt nhất nên làm là đăng ký các chương trình liên kết có liên quan đến thị trường ngách của bạn cũng như các công ty liên kết cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mà độc giả của bạn sẽ yêu thích.

Tiếp theo, bạn sẽ kết hợp các liên kết liên kết này vào các bài đăng trên blog của mình. Khi bạn đã hoàn thành việc này, bạn có thể hướng lưu lượng truy cập đến các bài đăng trên blog liên kết của mình bằng các ghim mà bạn xuất bản.

Bạn có thể đăng ký các chương trình tiếp thị liên kết mà bạn quan tâm.

Điều tuyệt vời là hầu hết các công ty sẽ chấp nhận bạn khá nhanh chóng.

Để giúp bạn bắt đầu, đây là danh sách các nền tảng liên kết mà bạn có thể tham gia.

● Awin – lý tưởng nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm trên Etsy

● Shareasale – Shareasale hợp tác với hơn 3900 công ty bao gồm các thương hiệu lớn hàng đầu!

● Ultimate Bundles – Ultimate Bundles có một số gói sản phẩm kỹ thuật số hoàn hảo cho nhiều loại ngách khác nhau

● Impact Radius – Tuyệt vời cho các phần mềm như Canva, 99 Designs và Constant Contact

Một số công ty liên kết ở trên là mạng lưới làm việc với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn công ty nổi tiếng khác. Vì vậy, khi bạn được chấp nhận, bạn sẽ cần đăng ký riêng trong trang web.

Nói tóm lại, theo ý kiến cá nhân của tôi, bạn muốn kiếm tiền tốt nhất với blog của mình trên nền tảng Pinterest thì cần thực hiện các công việc dưới đây:

● Bạn cần có một blog phát triển cá nhân nơi bạn kiếm tiền từ việc làm việc với mạng quảng cáo Google Adsense hoặc Mediavine. Pinterest và SEO là trình điều khiển hướng lưu lượng truy cập chính vào blog của bạn.

● Bạn muốn kiếm được doanh thu tiếp thị liên kết ổn định hàng tháng trên các trang web của mình thì cần tham gia nhiều công ty liên kết khác nhau, quảng bá sản phẩm phù hợp với nội dung trang web của mình.

● Phải tạo ra các khách hàng tiềm năng nhất quán trên các trang web của bạn với sự trợ giúp của Pinterest để phát triển danh sách email của mình.

● Tạo cửa hàng Shopify và sử dụng Pinterest để hướng lưu lượng truy cập đến các nền tảng mua sắm này, từ đó có thể tạo ra doanh số bán hàng mỗi ngày.

Kết luận:

Nói chung, Pinterest là một nền tảng công cụ tìm kiếm cực kỳ mạnh mẽ, nơi bạn có thể kiếm tiền thông qua các chiến lược ghim tự nhiên.

Tất nhiên, Pinterest đang thay đổi và bạn cũng có thể trả tiền cho “các ghim được quảng cáo” trên Pinterest nhưng bạn vẫn có thể đạt được mục tiêu của mình bằng cách tận dụng lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Pinterest để kiếm tiền.

Theo quan điểm của tôi, Pinterest là một trong hai nơi tốt nhất mà bạn có thể dành thời gian (đầu tiên là SEO) khi nói đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập và kiếm tiền trực tuyến.

Trên đây mình đã giới thiệu và giúp các bạn biết được cách kiếm tiền bằng blog hoặc trang website thông qua Pinterest. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ lên trang mạng xã hội của bạn như: Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, LinkedIn...

Đăng nhận xét