Cách kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết thông qua Pinterest

Tiếp thị liên kết Pinterest là hình thức thêm các liên kết affiliate trực tiếp vào ghim của mình, bạn có thể kiếm thu nhập thụ động.
Cách kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết thông qua Pinterest

Hinh anh kiem tien affiliate pinterest

Bạn có thể tự hỏi, tiếp thị liên kết Pinterest là gì? Về cơ bản, bạn chia sẻ các sản phẩm bạn yêu thích và khi ai đó mua hàng thông qua liên kết của bạn, bạn sẽ kiếm được hoa hồng từ việc bán hàng đó.

Bằng cách thêm các liên kết affiliate trực tiếp vào ghim của mình, bạn có thể kiếm thu nhập thụ động. Vì vậy, nếu bạn đã có tài khoản Pinterest, tại sao không bắt đầu kiếm tiền từ nó?

Điều này không có nghĩa là bạn chỉ nên spam các liên kết affiliate trên tài khoản của mình bởi vì nó sẽ khiến tài khoản Pinterest của bạn bị cấm.

GHIM (HOẶC ĐÁNH DẤU) TRANG NÀY! Tôi sẽ cập nhật bài viết này thường xuyên, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn nhấn vào đây và lưu bài viết blog này đến các bảng Pinterest yêu thích của bạn. Ghim nó sẽ đảm bảo rằng bạn có thể tham khảo lại bài viết thực sự chi tiết này và tìm hiểu cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên Pinterest!

Mặc dù Pinterest hiện chấp nhận các liên kết affiliate, nhưng bạn nên lưu ý chia sẻ kết hợp các ghim liên kết và các ghim liên quan đến thị trường ngách.

Thị trường ngách hay Niche Market chính là một phân khúc thị trường nhỏ, không quá rộng hay phổ biến của một ngành nghề. Thị trường ngách có thể là việc doanh nghiệp cung cấp một hoặc một vài sản phẩm cụ thể và có tiềm năng phát triển từ thị trường quy mô lớn hơn. Sản phẩm này được xác định bởi sở thích, nhu cầu hay bản sắc riêng biệt của nhóm khách hàng.

Bản chất của một thị trường ngách chính là tận dụng những khe hở của thị trường rộng hơn không thể đáp ứng để tạo ra nhu cầu của khách hàng. Từ đó có thể suy ra, bất kỳ một ngành nghề nào cũng có những thị trường ngách tồn tại và có thể khai thác, kinh doanh. Hơn nữa, phạm vi của các thị trường ngách thay đổi liên tục, có thể mở rộng hơn rất nhiều và không bị giới hạn.

Tiếp thị liên kết là một cách thân thiện với người mới bắt đầu để kiếm tiền trực tuyến. Đó là một thỏa thuận giữa bạn và nhà cung cấp sản phẩm để gửi cho họ lưu lượng truy cập thông qua một liên kết duy nhất mà bạn được cung cấp.

Khi ai đó nhấp vào liên kết của bạn và mua hàng, bạn sẽ nhận được hoa hồng. Kiếm tiền bằng hình thức tiếp thị liên kết thông qua Pinterest lại là một ý tưởng hay?

Điều gì cần thiết để bắt đầu tiếp thị liên kết Pinterest ?

Một số điều cơ bản bạn cần để bắt đầu:

● Một tài khoản doanh nghiệp Pinterest. Bạn có thể chuyển đổi tài khoản cá nhân của mình hoặc thiết lập một tài khoản mới.

● Tài khoản Canva miễn phí để thiết kế ghim.

● Một thị trường ngách để nhắm mục tiêu, ví dụ như Mẹ và bé, thời trang, kiếm tiền, du lịch, tài chính, trang trí nhà cửa.

● Sản phẩm để quảng cáo và các liên kết của bạn.

● Các bảng được tối ưu hóa với các mô tả giàu từ khóa.

● Thời gian hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng để tạo, tải lên và chia sẻ ghim.

Hướng dẫn bên dưới chỉ cho bạn các bước chính xác dành cho người mới bắt đầu để kiếm tiền hoa hồng liên kết đầu tiên của bạn.

Thiết lập tài khoản doanh nghiệp Pinterest

Để bắt đầu quảng cáo sản phẩm liên kết trên Pinterest, bạn phải có tài khoản Pinterest. Bạn có thể Đăng ký trên Pinterest bằng tài khoản Facebook hoặc Tài khoản Google của bạn. Không cần phải tạo tài khoản Pinterest mới. Nếu chưa biết cách tạo tài khoản Pinterest thế nào mời bạn xem bài viết: Cách đăng ký tạo tài khoản Pinterest đơn giản.

Nếu bạn đã có tài khoản Pinterest, bạn có thể trực tiếp sử dụng tài khoản đó để quảng bá sản phẩm liên kết của mình.

Hinh anh kiem tien affiliate pinterest 1

Sau đó, bạn chuyển sang tài khoản doanh nghiệp. Bạn sẽ tận dụng tối đa Pinterest khi sử dụng tài khoản doanh nghiệp. Có quyền truy cập vào các định dạng quảng cáo đặc biệt, công cụ phân tích và hơn thế nữa.

Tạo Ghim để cho cả thế giới biết về những gì bạn làm. Sử dụng hình ảnh hoặc video để hiển thị ý tưởng, sản phẩm và nhiều nội dung khác của bạn.

Ghim của bạn sẽ được hiển thị cho những người mà có nhiều khả năng sẽ yêu thích chúng. Mọi người có thể nhận xét, phản ứng hoặc thậm chí thêm ảnh về các Ghim mà họ đã dùng thử.

Quyết định về một thị trường ngách

Chọn đúng niche là điều cần thiết. Một số sẽ hoạt động tốt hơn những cái khác để tiếp thị liên kết trên Pinterest.

Hinh anh kiem tien affiliate pinterest 2

Các ngách phổ biến kiếm tiền trên Pinterest bao gồm:

Du lịch

Game thủ

Mẹ và bé

Đồ ăn dinh dưỡng

Sức khỏe

Kiến trúc nhà cửa

Hàng thủ công, mỹ nghệ

Thời trang nam, nữ

Quần áo bigsize

Lễ cưới

Vật nuôi

Kiếm tiền/làm việc từ xa

...

Mặc dù những chủ đề này hoạt động tốt, nhưng điều quan trọng là chọn một thị trường ngách mà bạn đam mê và biết điều gì đó về nó.

Cố gắng đạt được sự cân bằng giữa những gì bạn quan tâm và những gì mọi người đang tìm kiếm trên Pinterest. Bởi vì chẳng ích gì khi chọn một thị trường ngách mà không ai muốn biết đến, chỉ vì bạn thích nó.

Nghiên cứu Nhu cầu Sản phẩm hoặc Dịch vụ Thích hợp của Bạn

Tiếp thị liên kết hoạt động nếu bạn cho mọi người thấy những sản phẩm họ muốn và cần vào đúng thời điểm.

Lập danh sách tất cả các sản phẩm và dịch vụ hữu ích mà bạn có thể nghĩ đến trong thị trường ngách của mình. Cũng bao gồm các sản phẩm bạn đã sử dụng hữu ích.

Để cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng hơn, hãy sử dụng nghiên cứu từ khóa pinterest. Điều này sẽ giúp bạn xác định những gì mọi người đang tìm kiếm trên nền tảng.

Sử dụng thanh tìm kiếm trên Pinterest và nhập một vài từ. Pinterest thường sẽ kết thúc từ khóa nhập của bạn và hiển thị cho bạn danh sách các cụm từ thường được tìm kiếm.

Bắt đầu với một từ khóa rộng chẳng hạn như “Tài chính”

Hinh anh kiem tien affiliate pinterest 3

Bạn có thể thấy rằng Pinterest đã đề xuất các chủ đề phổ biến cho tôi, chẳng hạn như:

Tài chính cá nhân

Tài chính ngân hàng

Tài chính tiền tệ

Đây là những ý tưởng tuyệt vời cho thị trường ngách của bạn và có rất nhiều sản phẩm bạn có thể quảng cáo tại đây.

Nghiên cứu thị trường ngách bạn đã chọn để tìm sản phẩm có thể giúp ích cho mọi người.

Tìm các chương trình liên kết có liên quan

Chọn một vài sản phẩm liên kết phù hợp với thị trường ngách của bạn.

Sử dụng Google để tìm kiếm các chương trình liên kết có liên quan.

Nhập cụm từ affiliate marketing + '' ngách của bạn '' sẽ hiển thị cho bạn các chương trình hiện có mà bạn có thể đăng ký.

Hinh anh kiem tien inffiliate pinterest 4

Đăng ký để trở thành một phần của chương trình liên kết. Mỗi chương trình sẽ có các quy tắc khác nhau mà bạn sẽ phải tuân thủ.

Hãy nhớ rằng một số sẽ chỉ nhận các chi nhánh với một blog. Đừng để từ 'không' làm bạn nản lòng. Chỉ cần tiếp tục và tìm một cái khác.

Các chương trình liên kết mà bạn quyết định đăng ký thực sự phụ thuộc vào thị trường ngách của bạn. Bạn có thể giới thiệu mạng liên kết lớn như Clickbank, MaxBounty, CJ để có được nhiều sản phẩm để quảng bá tại một nơi.

Sau khi bạn nhận được sự chấp thuận từ chương trình liên kết, bạn sẽ được cung cấp một liên kết duy nhất để quảng bá sản phẩm.

Trong khi chọn Chương trình liên kết, hãy nhớ rằng bạn luôn chọn chương trình liên kết mà bạn quan tâm. Bạn chắc chắn nên có một số thông tin về sản phẩm đó.

Quảng bá trên Pinterest

Sau khi bạn có tài khoản Pinterest và liên kết sản phẩm liên kết, bạn đã sẵn sàng bắt đầu trực tiếp xem hình ảnh của sản phẩm liên kết bạn muốn quảng cáo bằng Pinterest.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí như Crello hoặc Canva để tạo một số quảng cáo hấp dẫn.

Tuy nhiên, mỗi khi không cần thiết bạn phải tạo sáng tạo của riêng mình. Trên thực tế, bạn cũng có thể sử dụng các quảng cáo của người dùng khác và ghim lại chúng.

Bây giờ bạn đã có các liên kết affiliate của mình, bạn cần tạo các ghim để quảng bá chúng.

Đây có lẽ là một trong những bước quan trọng nhất vì các ghim nổi bật sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn và doanh số bán hàng liên kết.

Tôi sử dụng Canva có phiên bản miễn phí cực kỳ tuyệt vời, đó là tất cả những gì bạn cần. Bạn cũng không cần phải là một chuyên gia thiết kế đồ họa, Canva có rất nhiều mẫu đồ họa, ảnh, nhãn dán và video miễn phí được cài đặt sẵn để sử dụng.

Tạo các ghim cao và có tỷ lệ 2:3. Canva giúp việc này trở nên dễ dàng bằng cách cung cấp cho bạn kích thước ghim ưa thích chính xác.

Chỉ cần nhấp vào 'tạo thiết kế' và nhập 'Pinterest pin' đã được đặt ở kích thước 1000-1500px. Bạn có thể thêm kích thước tùy chỉnh nếu bạn yêu cầu.

Khi bạn đã tạo mã pin của mình, hãy đặt tên cho mã pin (điều này giúp ích cho SEO) và tải mã pin đó xuống máy tính của bạn.

Trên Pinterest, nhấp vào 'tạo ghim', thêm hình ảnh của bạn và viết tiêu đề cũng như mô tả.

Tạo nhiều hình ảnh có thể ghim. Sản phẩm bạn đang quảng cáo có thể đi kèm với hình ảnh liên kết có thể ghim được, nhưng đừng dừng lại ở đó. Bạn có thể cân nhắc việc tạo hình ảnh liên kết của riêng mình trùng với thương hiệu cá nhân của bạn. Điều này sẽ giúp bạn khác biệt với các ghim khác đang sử dụng đi sử dụng lại các ghim đó.

Pinterest cho phép bạn đặt một mô tả nhỏ với tất cả các mã pin và ghim lại mà bạn đăng. Ghim với mô tả hiệu quả có nghĩa là thử sử dụng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm liên kết trong mô tả bài đăng.

Ghim với các từ khóa có liên quan trong mô tả làm tăng cơ hội hiển thị ghim của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Tạo mô tả mạnh mẽ. Vì ghim của bạn được chuyển trực tiếp đến trang web của người bán chứ không phải blog hoặc bài đánh giá của bạn, hãy đảm bảo rằng tiêu đề và mô tả của mỗi ghim càng nhiều thông tin càng tốt. Những tiêu đề và mô tả này là những gì giúp người dùng Pinterest tìm thấy bạn khi họ thực hiện tìm kiếm. Mô tả của bạn càng tốt thì bạn càng nhận được nhiều người dùng, bạn sẽ càng bán được nhiều hàng hơn.

Bằng cách làm cho mô tả ghim của bạn giàu từ khóa, bạn đang cho Pinterest biết ghim của bạn nói về điều gì, tăng cơ hội ghim đó được nhìn thấy ở vị trí cao hơn trong các tìm kiếm.

Đảm bảo rằng bạn khai báo mã pin đó là mã pin liên kết. Bạn có thể làm điều này bằng cách viết #affiliatelink, #aff hoặc #promotion chẳng hạn. Trong phần liên kết, đây là nơi bạn thêm liên kết affiliate thực tế của mình.

Không sử dụng các liên kết ngắn trên Pinterest. Điều đó có nghĩa là không sử dụng Pretty Link, Bit.ly, cutt.ly v.v. . mà sử dụng liên kết ban đầu. Không giống như các nền tảng xã hội khác, Pinterest không muốn các liên kết liên kết bị ẩn.

Ghim nhiều bài Pinterest

Thuật toán của Pinterest được thiết kế sao cho hiển thị cho người dùng với số lượng lớn các ghim trên đầu.

Nó thường được đề nghị rằng bạn nên tạo 20-30 bảng liên quan đến sản phẩm liên kết của bạn. Cố gắng ghim và ghim lại bài viết trên cơ sở thường xuyên. Một trong những cách tốt nhất để duy trì sự tham gia của bạn với người dùng khác là bạn ghim hoặc ghim lại một cách thường xuyên.

Ghim lại bài đăng của người dùng phổ biến thường xuyên để cập nhật hồ sơ và tài khoản Pinterest của bạn.

Các công cụ tự động hóa như PinFollow, Pingroupie, Tailwind tăng cơ hội tương tác với nhiều người dùng hơn.

Mẹo để nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất cho các ghim của bạn:

Thiết kế hơn 3 chân cho mỗi liên kết liên kết. Điều này mang lại cho mã pin liên kết của bạn mức độ hiển thị tối đa. Lên lịch cho họ đi chơi cách nhau khoảng 2 tuần để Pinterest không nghĩ rằng bạn đang spam cùng một liên kết.

Đăng ghim của bạn khi khán giả của bạn tương tác nhiều nhất. Tôi sử dụng Tailwind để cho tôi biết thời điểm khán giả của tôi tương tác nhiều nhất. Điều này cực kỳ hữu ích để xây dựng tài khoản của bạn và nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ và theo dõi hơn.

Chỉ giới thiệu các khóa học, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn biết là tốt. Điều quan trọng là phải chân thật khi thực hiện tiếp thị liên kết Pinterest mà không có blog. Nếu bạn giới thiệu những sản phẩm xấu hoặc thư rác, điều này sẽ chỉ làm tổn hại đến danh tiếng của bạn và không giúp bạn kiếm được nhiều tiền.

Ghim ghim của người sáng tạo khác vào bảng của bạn. Nhằm mục đích ghim kết hợp các ghim của riêng bạn và ghim của những người khác. Điều này sẽ giúp xây dựng tài khoản của bạn và có thể giúp bạn có thêm lượt chia sẻ khi bạn cũng giúp đỡ người khác.

Tiết lộ rằng bạn đang chia sẻ một liên kết. Như đã đề cập ở trên, hãy sử dụng liên kết ban đầu và tiết lộ rằng đó là mã pin liên kết bằng cách thêm #affiliate hoặc #promotion vào mô tả mã pin.

Triển khai các chiến lược SEO

Để giúp đối tượng mục tiêu của bạn tìm thấy bạn, hãy thực hiện các chiến lược SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Điều này bao gồm tối ưu hóa hồ sơ Pinterest, bảng và ghim của bạn. Đây là những gì bạn cần biết:

Tiểu sử và hồ sơ. Đây là những gì những người theo dõi quảng cáo của bạn mà những người mua tiềm năng sẽ xem xét đầu tiên. Hãy chắc chắn rằng bạn nói với mọi người những gì bạn làm, kiến thức chuyên môn của bạn và cách bạn có thể giúp họ. Tối ưu hóa khu vực này bằng các cụm từ tìm kiếm chính mà mọi người có thể sử dụng trên Pinterest, chẳng hạn như 'kế hoạch tài chính tốt nhất', chẳng hạn như liên quan đến thị trường ngách của bạn.

Bảng. Tài khoản của bạn nên có một niche chính, ví dụ; tài chính và một chiếc ô của các hốc phụ (bảng). Ví dụ bao gồm 'sách hay về tài chính', 'kế hoạch tài chính cá nhân', 'mẹo hay về tài chính' và 'thị trường tài chính'. Một lần nữa, bạn có thể tìm ý tưởng bằng thanh tìm kiếm Pinterest.

Ghim. Sử dụng từ khóa trong phần mô tả ghim và trên ghim của bạn. Điều này giúp Pinterest biết ai sẽ hiển thị ghim của bạn. Tiêu đề ghim có liên quan cao cũng giúp bạn nhận được nhấp chuột của đúng người, những người có thể quan tâm đến việc mua những gì bạn đang quảng cáo.

Tìm và tham gia các bảng nhóm Pinterest

Bảng nhóm Pinterest là nơi những người sáng tạo trong cùng một thị trường ngách đều thêm các ghim có liên quan.

Mục đích là để ghim của bạn tiếp xúc với nhiều đối tượng hơn, điều này có thể dẫn đến nhiều lượt thích, nhấp chuột và chia sẻ hơn.

Mỗi bảng nhóm sẽ có các quy tắc riêng và điều quan trọng là bạn phải làm quen với chúng. Các quy tắc thường bao gồm – chia sẻ hai ghim của riêng bạn và ghim lại hai ghim của người khác.

Các nhóm là để giúp đỡ lẫn nhau, vì vậy hãy đảm bảo bạn chia sẻ nội dung của những người khác. Dưới đây là một số cách để tìm các bảng nhóm có liên quan:

Kiểm tra bảng của đối thủ cạnh tranh. Có khả năng đối thủ cạnh tranh của bạn là một phần của một số bảng nhóm tuyệt vời. Tìm kiếm tài khoản của họ cho các ý tưởng.

Tìm kiếm Pin Groupie. Pin Groupie là một thư mục bảng nhóm Pinterest. Bỏ qua công việc tìm kiếm khó khăn và có quyền truy cập vào các bảng nhóm tốt nhất ngay lập tức.

Đọc các bài đăng trên blog của 'Hội đồng nhóm Pinterest'. Tìm kiếm nhanh trên Google về 'Bảng nhóm Pinterest để tham gia' sẽ hiển thị cho bạn nhiều bài viết có danh sách bảng nhóm mà bạn có thể xem.

Pinterest là một công cụ tuyệt vời cho các nhà tiếp thị liên kết, vì nó tập trung chính xác vào hình thức trực quan của sản phẩm và đã được khoa học chứng minh rằng hầu hết các giao dịch mua được thực hiện sau khi nhận được vẻ đẹp và sự hấp dẫn của hình ảnh. Đó là lý do tại sao việc sử dụng nền tảng vì lợi ích kinh doanh của bạn lại rất hấp dẫn. Điều đó đang được nói, đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc tuân theo các quy tắc của Pinterest và kết hợp các liên kết liên kết một cách trang nhã.

Trên đây mình đã giới thiệu và giúp các bạn biết được cách kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết thông qua Pinterest. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ lên trang mạng xã hội của bạn như: Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, LinkedIn...

Đăng nhận xét